Xót xa cảnh người nhà chú rể dỡ bỏ rạp cưới để đặt 4 chiếc quan tài cạnh nhau trong ngày đại tang

An Nhiên
Chia sẻ

Không khí tang thương bao trùm thôn Lương Điền, xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Thi thể các nạn nhân lần lượt được đoàn xe cứu thương trở dừng lại tại sân trước Nhà văn hóa thôn. Lúc ấy, những người thân, họ hàng lại chạy đến ôm lấy quan tài than khóc.

Trưa 30/7, đoàn xe cứu thương chở 13 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam về quê nhà lo hậu sự. Không khí tang thương bao trùm thôn Lương Điền, xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa đến trước sân Nhà văn hóa thôn. Tại đây, người thân và họ hàng chỉ biết chạy đến ôm lấy quan tài và than khóc.

Người thân chú rể khóc ngất đi trong căn nhà mới đây thôi tràn ngập tiếng cười mừng hỉ sự.

Một người dân trong thôn chia sẻ sau khi nghe tin, cả thôn xóm hoảng loạn không dám tin là sự thật. Tất cả mọi người đều bỏ công việc ra Nhà văn hóa đón 13 nạn nhân.

Trong căn nhà cấp 4 của chú rể Nguyễn Khắc Long, 4 chiếc quan tài đặt cạnh nhau kèm theo tiếng khóc xé lòng của người thân. Những người chứng kiến không ai cầm được nước mắt. Ngày vui bỗng trở thành đại tang chỉ trong vài giây, mọi thứ đảo lộn. Kèn hoa, rạp cưới bỗng biến thành tiếng kèn trống đám ma, tiếng cười nói hoan hỉ thay thế bằng tiếng khóc than.

Đáng lẽ ra giờ phút này họ sẽ nghe được tin đám cưới được tổ chức ở nhà cô dâu đã xong. Họ hàng chuẩn bị lên chiếc xe ấy về quê chuẩn bị tổ chức đám cưới long trọng ở nhà trai vào ngày 2/8 tới đây. Thế mà giờ đây già trẻ, trai gái đều ngã quỵ khi nghe hung tin. Người thân của họ đã theo chiếc xe định mệnh ấy đi mãi.

Đến cả những người đàn ông cũng không kìm được nước mắt.

Chú rể mất ngay trong ngày cưới. Bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chị Nguyễn Thị Nhung (chị gái chú rể), bé Nguyễn Thư Kỳ (cháu chú rể) cũng tử vong trong chuyến xe định mệnh ấy.

Đâu đâu cũng chỉ có tiếng khóc ai oán đến xé lòng, người dân tại thôn Lương Điền cũng bàng hoàng, xót thương. Được biết gia đình chú rể hoàn cảnh cũng khó khăn. Bố chú rể qua đời cách đây 10 năm do tai nạn, một mình bà Bê ở vậy nuôi con.

Năm năm nay, anh Long vào Bình Dương lập nghiệp và quen vợ hiện tại. Sau 2 năm tìm hiểu, anh Long và cô dâu tổ chức lễ cưới tại Bình Dương vào ngày 22/7. Ngày 30/7, cả hai dự định cưới ở nhà cô dâu tại Bình Định và ngày 2/8 cưới ở nhà chú rể.

Đoàn xe cứu thương lần lượt đưa thi thể các nạn nhân về Nhà văn hóa thôn.

Ngoài gia đình anh Long, những gia đình khác có người thân trên chuyến xe định mệnh ấy cũng đang chuẩn bị tang lễ. Các gia đình đều ở gần nhau nên không khí tang thương, tiếng khóc ai oán bao trùm cả vùng quê.

13 người trên chuyến xe định ấy đã vĩnh viễn rời xa cuộc đời, trong cùng một ngày, trên cùng một chuyến xe những tưởng toàn những niềm vui…

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất