Xe rước dâu gặp nạn hoạt động 'chui', không có camera hành trình

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Cơ quan chức năng xác định xe rước dâu gặp nạn sáng nay (30/7) hoạt động chở khách "chui", xe không được cấp phù hiệu và không đăng ký kinh doanh vận tải.

Liên quan đến vụ tại nạn thảm khốc sáng nay tại Quảng Nam, trao đổi với Dân trí, đại diện Tổng cục Việt Nam cho biết, xe khách 75B 000.52 không có thông tin giám sát hành trình. Đây là xe tư nhân được thuê chở đám cưới

“Theo kiểm tra, từ ngày 1/1/2018 đến nay, xe khách 75B 000.52 thiết bị giám sát hành trình không hoạt động nên không có dữ liệu. Điều này có nghĩa là thông tin về vận tốc xe, dữ liệu chạy xe đều không thể ghi nhận được”, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Chiếc xe rước dâu hoạt động “chui”. Ảnh Mạnh Cường.

Chiều 30/7, trao đổi với Đời sống & Pháp lý, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho biết xe khách đã lấn làn và “đấu đầu” với xe đầu kéo. Cơ quan chức năng cũng xác định xe hoạt động chở khách “chui”, xe không được cấp phù hiệu và không đăng ký kinh doanh vận tải nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng. Tài xế xe khách sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới về vụ việc này.

Được biết, chiếc xe rước dâu gặp nạn mới đăng kiểm cách đây hơn 3 tháng. Chủ phương tiện là ông Phạm Bá Chẩn, trú tại số 29 Đào Tấn, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

“Xe không đăng ký kinh doanh vận tải. Không được phép chở khách”, ông Nguyễn Xuân Hà, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới thủy bộ 7401S (tỉnh Quảng Trị) trao đổi với báo chí.

Cũng theo ông Hà, chiếc xe khách trên khi đăng kiểm này 2/4 đạt yêu cầu.

Trao đổi với báo Giao Thông, đại diện CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết khu vực xảy ra vụ tai nạn xảy ra ở đường tránh của quốc lộ 1, có 2 làn đường và khá hẹp, không có giải phân cách cứng. Hơn nữa các phương tiện giao thông qua đoạn này mỗi ngày khá lớn.

Về phía xe đầu kéo BKS 51D - 411.21, đại diện Tổng cục Đường bộ trả lời Dân Trí, xe được kiểm soát vận tốc ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất