Xe buýt 'hồn nhiên' leo lề giữa đường phố trung tâm Sài Gòn

Hoàng Kì
Chia sẻ

Bất chấp giao thông đông đúc và người dân đi bộ trên lề, một chiếc xe buýt đã không ngần ngại lách khỏi làn đường cho xe, tiến lên lề và vượt hàng loạt phương tiện khác để đi nhanh hơn.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, một tài khoản có tên B.T.Nguyễn đã đăng tải đoạn clip ngắn được chị quay lại khi đang có mặt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn giao với Cách Mạng Tháng Tám.

Trong video là cảnh một chiếc xe buýt mang biển số 1B-22501 đang len ra khỏi dòng xe đông đúc trong giờ cao điểm để leo lên lề, nhằm có thể dễ dàng di chuyển nhanh hơn. Điều đáng nói ở đây là, dù kích thước vô cùng to lớn, nhưng chiếc xe này vẫn không ngại ngần luồn lách và di chuyển hệt như một chiếc xe máy gọn gàng trên lề đường. Rất may là lúc ấy không có người dân nào đang đi bộ, nên không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Quả thật, một chiếc xe cồng kềnh như vậy mà có thể lướt đi nhẹ nhàng trên lòng đường “không phải là dạng vừa đâu”.

Theo chị B.T.Nguyễn, đây không phải là lần đầu tiên, một chiếc xe buýt leo lề. Trước đây, chị chỉ chụp hình, còn lần này phải quay clip vì sự việc đã tái diễn rất nhiều lần.

Chưa đầy 24h sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hơn 250.000 lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ.

Hầu hết đều tỏ ra vô cùng bất bình với hành vi phóng nhanh vượt ẩu này của xe buýt số 38 trên. Họ vô cùng lo ngại vì tình trạng lái xe bất chấp luật lệ của nhiều tài xế xe buýt.

Với nhiều người dân thành phố, tình trạng xe buýt phóng nhanh, vượt ẩu đến nỗi được mệnh danh là “hung thần” đã không còn là chuyện hiếm thấy. Đã có không ít tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra có liên quan đến xe buýt.

Chiếc xe đang lưu thông trên đoan đường Cách Mạng Tháng Tám hướng về Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là đoạn đường thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất