Xác định hơn 600 người tiếp xúc với bệnh nhân số 251 mắc COVID-19 tại Hà Nam

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đã xác định có hơn 600 người là trường hợp có liên quan đến nam bệnh nhân 251 có dịch tễ phức tạp, trong đó có tới 129 trường hợp tiếp xúc gần.

Liên quan trường hợp bệnh nhân số 251 mắc COVID-19, Sở Y tế Hà Nam đã nhanh chóng điều tra, rà soát và xác định hơn 600 trường hợp là F1, F2 của bệnh nhân này. Theo đó, bệnh nhân số 251 (64 tuổi, ngụ xóm 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) là bệnh nhân Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, được xác định dương tính với virus SARS-Cov-2 gây bệnh COVID-19.

Theo Tiền Phong, kết quả sàng lọc các trường hợp F1 bước đầu được xác định 129 trường hợp là F1 (tiếp xúc trực tiếp) gồm 53 người thuộc 5 khu vực bệnh nhân tiếp cận là Khoa Cấp cứu, Khoa Tiêu hóa, Khoa Xét nghiệm, Khoa X-quang, Khoa Thăm dò chức năng.

Ngoài ra, còn có thêm các trường hợp là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, nơi đầu tiên bệnh nhân số 251 khám trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Lực lượng chức năng đang kiểm soát tại thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục. Ảnh: Báo Giao thông

Nhóm người nhà của bệnh nhân gồm 2 con ở Hà Nội, vợ và 2 con ở Hà Nam. Ngoài ra, cả 6 huyện, thị, thành phố tại tỉnh Hà Nam đều có người thuộc F1, bao gồm: Bình Lục 12 trường hợp, Duy Tiên 6, Thanh Liêm 18, Kim Bảng 4, Lý Nhân 13 và TP Phủ Lý 19 trường hợp.

Ngành y tế tỉnh Hà Nam xác định các trường hợp F2 có 480 người, trong đó mới tiếp cận hướng dẫn trực tiếp các biện pháp phòng ngừa, cách ly cho 329 trường hợp, còn lại hơn 150 người chưa tiếp cận được.

Ngành Y tế Hà Nam vẫn chưa xác định được nguồn lây bệnh (F0) của ca bệnh này.

Chiều tối 8/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Nam thông tin, có thêm 6 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính, trong đó có con trai và con dâu ở Hà Nội của bệnh nhân 251.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Tiêu hóa, bệnh viện đa khoa tỉnh từ ngày 20/3. Đến ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện của viêm đường hô hấp, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 7/4.

Sáng 9/4, bệnh nhân 251 đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất