Vụ xe rước dâu gặp nạn: Nhà cô dâu dỡ rạp cưới, lễ vu quy bỗng chốc đầy tiếng khóc nhói lòng

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Chỉ sau một cuộc điện thoại báo tin, lễ vu quy vốn đầy tiếng cười tại nhà chị L.Y (trú xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) bỗng dưng thay bằng những tiếng than khóc, ai oán.

Ngày 30/7, không khí tang thương bao trùm nhà chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1990, trú xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Về phía gia đình nhà chị L.Y (vợ chưa cưới của anh Long, trú xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) không khí cũng nặng nề, đau xót.

Phông bạt đám cưới được nhà gái dỡ xuống.

Chỉ sau phút chốc, tai nạn thảm khốc xảy ra tại Quảng Nam khiến chú rể và 12 người trong gia đình tử vong. Rạp cưới gồm kèn hoa được gỡ xuống thay bằng kèn trống và tờ giấy cáo phó. Chỉ vài trăm mét trong làng mà có đến 9 đám ma của 13 nạn nhân xấu số.

Theo chị Lê Thị Sinh (26 tuổi, em gái cô dâu) cho biết, anh Long và chị Y. quen nhau trong thời gian làm việc ở tỉnh Bình Dương. Cùng cảnh xa quê nên cả hai thấu hiểu và đem lòng yêu. Sau 6 năm, họ quyết định tiến đến hôn nhân. Trước đó, anh Long đã nhiều lần về Bình Định để thăm gia đình, họ hàng vợ tương lai. Tiệc báo hỷ của anh Long và chị Y. đã được tổ chức ở Bình Dương vào ngày 28/7 vừa qua.

Cô dâu vượt gần 700km về chịu tang chồng.

Những ngày qua, gia đình cô dâu đang tất bật chuẩn bị mọi thứ cho hôn lễ chính thức của anh Long và chị Y. diễn ra vào sáng 30/7. Trước đó một tuần, gia đình nhà gái đã gửi thiệp mời bạn bè, bà con lối xóm cùng người thân.

Sáng 30/7, hôn lễ dự kiến sẽ diễn ra tại nhà gái ở thôn Bình Trị (xã Mỹ Quang, Phù Mỹ, Bình Định). Tuy nhiên, khi quan khách đến nhà cô dâu chúc phúc thì bàng hoàng khi nghe tin cả gia đình chú rể gặp đại nạn trên chuyến xe rước dâu trên hành trình từ Quảng Trị vào Bình Định. Chú rể đã vĩnh viễn ra đi.

Hàng xóm láng giềng nhà cô dâu nghe hung tin cũng bàng hoàng mà thương xót gia đình chú rể và tội nghiệp cho cô dâu. Trong khi nhà gái mới tối 29/7 còn đang hào hứng mong đến sáng thì không may nhà trai gặp phải đại nạn. Gia đình nhà gái cũng báo tin cho MC dẫn lễ cưới và các dịch vụ khác để hoãn lại kèm theo lời mong thông cảm do hoàn cảnh quá éo le. Rạp cưới cũng được mọi người gỡ xuống.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Một người bác của cô dâu cho biết, “cô dâu và người nhà đều đã ra Quảng Trị nhìn chú rể lần cuối, chỉ có mình tôi ở nhà tiếp đón một số bà con. Tiệc cưới đã được đặt trước từ lâu, bà con hàng xóm chủ yếu đến xem có việc gì cần giúp đỡ và động viên gia đình”.

Trước đó, khoảng 2h15 ngày 30/7, ô tô mang BKS 75B-000.52 lưu thông trên QL1A, hướng Quảng Trị đi Bình Định trở nhà trai đi rước dâu. Khi đến thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thì xảy ra va chạm với xe container đi chiều ngược lại, khiến 13 người tử vong (trong đó có chú rể), 4 người nguy kịch.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất