Vụ vỡ đập thủy điện ở Lào: Trực thăng cứu nạn đã đến nơi 26 công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị cô lập

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Hiện trực thăng do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thuê đã đến khu vực cứu nạn, nơi 26 công nhân của tập đoàn này bị mắc kẹt sau vụ vỡ đập thủy điện tại huyện Paksong, tỉnh Champasak, Lào.

Chiều nay 25/7, trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cho biết máy bay trực thăng cứu nạn đã đáp xuống khu vực 26 công nhân của Tập đoàn bị cô lập. Đây là trực thăng được doanh nghiệp thuê giải cứu công nhân bị mắc kẹt sau vụ vỡ đập thủy điện tại huyện Paksong, tỉnh Champasak.

Dự kiến trong chiều nay, toàn bộ số công nhân của Hoàng Anh Gia Lai sẽ được đưa đến vùng an toàn. Tuy nhiên do số lượng chỗ ngồi hạn chế nên phải chia làm 2 đợt.

Trực thăng đã đến khu vực các công nhân bị mắc kẹt do vỡ đập. Ảnh Thanh Niên.

Trước đó, trả lời báo Dân Trí vào sáng cùng ngày, anh Nguyễn Nhật Hóa, Giám đốc công ty Đại Thắng của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, phụ trách Nông trường 4 nơi các công nhân đang mắc kẹt, cho biết tình hình 26 công nhân gồm 25 người Lào và 1 người Việt vẫn ổn. Họ rất phấn chấn khi nghe tin sẽ sớm được cứu.

Đồng thời, Tập đoàn này cũng lập đội cứu nạn gồm 10 bác sĩ, y tá với đầy đủ thuốc men và thiết bị sẽ có mặt tại Attapeu chiều nay để phối hợp cùng đoàn cứu trợ của chính phủ Lào hỗ trợ người dân gặp nạn.

Được biết, bước đầu Hoàng Anh Gia Lai hỗ trợ 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo cùng nhiều trang thiết bị cứu nạn khác. Lương thực và thiết bị cứu nạn sẽ được chuyển từ Gia Lai đến Attapeu vào chiều nay, để bàn giao cho Ủy ban cứu trợ Chính phủ Lào.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này cho biết sẽ nỗ lực hỗ trợ bà con vùng bị vỡ đập khắc phục khó khăn, sớm ổn định lại cuộc.

HAGL có một số dự án thuộc tỉnh Attapeu, thuộc phía Nam Lào, nơi xảy ra vỡ đập thủy điện Setien Senamnoi khiến hơn 100 người mất tích trong ngày 24/7. Đó là Công ty TNHH Điện Hoàng Anh Attapeu, Công ty TNHH Khoáng sản Hoàng Anh Xekong thuộc tỉnh Attapeu, và Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu.

Tính đến thời điểm hiện tại, sự cố vỡ đập thủy điện gây ngập lụt trên diện rộng đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất