Vụ mảng trần rơi khiến 3 học sinh nhập viện: Nhà trường chuyển cả lớp qua phòng thí nghiệm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết, sau sự cố rơi mảng trần trường khiến 3 học sinh nhập viện, nhà trường đã chuyển toàn bộ học sinh sang phòng học thí nghiệm.

Liên quan đến vụ việc 3 học sinh trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Ba Trưng, Hà Nội phải nhập viện cấp cứu vì mảng vữa trần nhà rơi xuống đất, chiều 20/3, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại các em học sinh đang được theo dõi tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ông Tùng có mặt tại bệnh viện để theo dõi sức khỏe học sinh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thanh Tùng, hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, sự việc xảy ra lúc 11h cùng ngày khi học sinh đang học tiết 5. Sự cố khiến 3 học sinh bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa các em đi bệnh viện cấp cứu. “Rất may các em chỉ bị xây xát phần đầu, không bị tổn thương lớn. Các bác sĩ đã tiến hành chụp chiếu. Trong chiều nay, các em sẽ được xuất viện về nhà theo dõi thêm”, ông Tùng nói.

Ba học sinh tại bệnh viện.

Theo ông Tùng, sau sự cố trên, nhà trường đã chuyển toàn bộ học sinh sang phòng học thí nghiệm. Hiện tại nhiều phòng học của trường đã xuống cấp nghiêm trọng, thiếu thốn lớp học cho học sinh.

Là một trong số 3 em học sinh bị thương sau khi mảng tường rơi, bạn Nguyễn Thúy Quỳnh cho biết, vào thời điểm trên lớp đang học môn Công nghệ và cũng là tiết học cuối cùng thì một mảng tường lớn trên trần nhà bất ngờ rơi xuống bàn sau đó bắn tung tóe ra khắp lớp.

“Em cùng hai bạn nữa bị mảnh vữa nhỏ bắn vào đầu nên bị thương và hơi choáng váng. Thời điểm đó, em rất hốt hoảng nhưng sau khi được đưa đến bệnh viện kiểm tra thì hiện tại sức khỏe đã ổn định hơn và các bác sĩ đã cho xuất viện”, Quỳnh chia sẻ.

Bạn Nguyễn Thúy Quỳnh kể lại vụ việc.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trường THPT Trần Nhân Tông có sự cố về cơ sở vật chất ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên trong giờ học. Trước đó, vào ngày 20/10/2017, đang trong giờ học học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông cũng chứng kiến nhiều mảng vữa trần nhà tại nhiều lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối.

Phương án cải tạo xây mới trường này cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, dù các thủ tục đã được hoàn tất cách đây gần một năm nhưng vì lý do chưa được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí nên dự án cải tạo xây mới chưa biết đến bao giờ mới được triển khai.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất