Vụ gần 200 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Công an vào cuộc điều tra niêm phong các mẫu thức ăn và nước

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an TP Ninh Bình đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc gần 200 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường.

Liên quan đến việc gần 200 học sinh ăn bán trú tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình có dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu, tối 5/10, ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, các em học sinh có vấn đề về sức khỏe đã được nhà trường đưa đi cấp cứu.

Theo ông Tự, vào đầu giờ chiều cùng ngày, một số em học sinh của nhà trường có vấn đề về sức khỏe nên đơn vị đã liên hệ với các cơ quan y tế để đưa các cháu đến điều trị. “Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có con số cụ thể bao nhiêu em học sinh có vấn đề về sức khỏe.Tuy nhiên, qua nắm bắt tình hình thì các cháu sức khỏe tốt, không vấn đề gì”, ông Tự chia sẻ.

Các học sinh đang được điều trị tại bệnh viện.

Cũng theo ông Tự, vào bữa trưa nay, các em học sinh ở trường ăn bình thường. Bữa cơm gồm có canh xương nấu cà chua và tôm chiên. Hiện tại, nhà trường vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng chăm sóc cho các cháu học sinh và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Ngay sau khi phát hiện dấu hiệu bất thường, nhà trường lập tức gọi cấp cứu đưa các học sinh có dấu hiệu bất thường đến các cơ sở y tế ở TP Ninh Bình. Đồng thời, báo cáo lên Sở giáo dục đào tạo tỉnh Ninh Bình và các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Ông Đinh Văn Thứ, Chủ tịch UBND TP Ninh Bình cho biết, có khoảng 200 học sinh bị ngộ độc trong chiều nay, nguyên nhân ban đầu là ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể thể phải chờ kết quả giám định mẫu bệnh phẩm. Ông Thứ cho biết, hiện tại sức khỏe của tất cả các cháu đã ổn định, không có cháu nào nguy hiểm, một số cháu bị nhẹ đã được bệnh viện cho về.

Chủ tịch UBND TP Ninh Bình cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND thành phố đã chỉ đạo công an TP Ninh Bình vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Hiện tại công an đã niêm phong các mẫu thức ăn, mẫu nước và mẫu bệnh phẩm của các cháu. Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã vào cuộc, niêm phong mẫu thức ăn, để xét nghiệm, xác minh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất