Vụ đào trộm mộ ở Hải Dương: Xâm hại mồ mả để tìm 5,2 cây vàng

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Nghe lời bạn tù của chồng nói mộ chị Cáp Thị H. có chôn theo 5,2 cây vàng, Vũ Thị Thu Hà đã nhiều lần đến ngôi mộ này dò xét địa thế. Chiều ngày 2/7, khi đang đào trộm ngôi mộ này, Hà cùng đồng bọn đã bị gia đình nạn nhân và người dân khu vực tóm gọn.

Như đã thông tin, sáng 3/7, Công an thị xã Chí Linh, Hải Dương xác nhận đang tạm giữ 3 đối tượng đào trộm mộ.

3 đối tượng này bị người dân khu vực bắt giữ khi đang đào xới ngôi mộ của chị Cáp Thị H. (16 tuổi, mất năm 2002) tại nghĩa trang Lạc Sơn (thuộc địa bàn phường Thái Học), sau đó bàn giao lại cho cơ quan chức năng.

Qua đấu tranh bước đầu, cơ quan Công an xác định danh tính của các đối tượng này là là Vũ Thị Thu Hà (37 tuổi, ngụ phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Đỗ Văn Thảo (37 tuổi) và Vũ Văn Linh (27 tuổi) cùng ngụ xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Tại cơ quan điều tra, Hà và đồng bọn đã thừa nhận hành vi đào mộ chị H. để tìm kiếm tài sản. Hà khai khi vào thăm chồng ở trại giam đã được chồng kể lại chuyện bạn tù nói mộ chị H. có chôn 5,2 cây vàng. Nảy lòng tham, Hà đã thuê Thảo và Linh cùng thực hiện hành vi phạm tội với với mình.

Nhóm người đào mộ bị dân bắt giữ giao công an.

Sau nhiều lần đến dò xét địa thế ngôi mộ, chiều 2/7, nhóm đối tượng này đã mang 1 chiếc búa tạ, 1 cái thuổng, 1 cái bay, 1 cái đục đến để đào, nạy mộ của chị H.

Tuy nhiên, vào thời điểm trên, bố của chị H. là ông Cáp Trọng Ngọc (ngụ khu dân cư Lạc Sơn, phường Thái Học) đã cùng cháu họ đến thăm mộ con gái mình. Khi phát hiện mộ con mình đang bị nhóm đối tượng đập, đào, người đàn ông này đã bình tĩnh dặn cháu ở lại trông chừng rồi chạy về gọi dân phòng và dân làng lên nghĩa trang. Một số đối tượng trong nhóm sau đó đã chạy thoát 2 tên, số còn lại đã bị ông Ngọc và người dân tóm gọn rồi bàn giao lại cho cơ quan Công an thị xã Chí Linh.

Trước sự việc không may xảy ra đến với ngôi mộ con gái mình, vợ ông Ngọc - bà Nguyễn Thị Phan khẳng định mộ con gái mình không hề chôn theo vàng, vì khi con gái bà mất gia đình đang rất nghèo khó.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mộ chị H. bị xâm phạm. Khoảng 1 tháng trước, ngôi mộ này cũng đã bị đập phá nghiêm trọng khiến gia đình phải xây lại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất