Vụ cháy chung cư Carina: Sở Y tế TP.HCM huy động những thầy thuốc giỏi nhất tham gia cứu nạn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM huy động các thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cứu chữa người bị nạn trong vụ hỏa hoạn.

Ngày 23/3, Sở Y tế TP. HCM đã thông tin nhanh về tình hình cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza (Quận 8, TP HCM) vào rạng sáng cùng ngày khiến 13 người tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy tại chung cư Carina Plaza ở số 1620 Võ Văn Kiệt, phường 6, quận 8, Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện đã có mặt kịp thời tại hiện trường và triển khai các hoạt động cấp cứu.

Đám cháy bắt đầu từ tầng hầm của tòa nhà.

Theo thông tin của Sở Y tế TP.HCM, đơn vị đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện. Đồng thời, chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại các bệnh viện.

Cụ thể, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 8 nạn nhân chết cháy, cấp cứu 08 nạn nhân người lớn và 02 trẻ em bị ngạt khí, hiện đã ổn. Bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp nhận và cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó 01 trường hợp nặng đang thở máy, 01 trường hợp đang theo dõi. Bệnh viện Triều An, đến 5h30 ngày 23/3, tiếp nhận cấp cứu 09 nạn nhân, 03 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (05 trường hợp ổn đã xuất viện , 01 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình.

Bệnh viện Quận 6, tính đến hiện tại đã tiếp nhận 27 trường hợp, trong đó: 3 trường hợp theo dõi tại Cấp cứu, 05 trường hợp nhập viện (2 trường hợp Khoa Nội, 3 trường hợp Khoa Ngoại), chuyển viện 10 trường hợp, cho về 9 trường hợp. Hiện tại xe cấp cứu của bệnh viện đang ứng trực tại hiện trường. Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 08 trẻ bị ngạt khói. Hiện, có 2 trẻ thở oxy tạm ổn, 6 trẻ em đang theo dõi.

Người dân di tản sau đám cháy. Ảnh: Huy Hùng.

Theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM, có 13 nạn nhân tử vong, trong đó, 1 người tử vong do nhảy lầu, 2 người do ngạt và 10 bị cháy. Trong đó có 3 trẻ (2 nam, 1 nữ), 10 người lớn (3 nam, 7 nữ).

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này đã có 13 người tử vong và 14 người bị thương trong vụ cháy ở TP.HCM.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan cứu chữa kịp thời và có hiệu quả cao nhất cho các bệnh nhân sau vụ cháy. Yêu cầu Sở Y tế TP.HCM huy động các thầy thuốc giỏi, đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc khám, chữa bệnh tốt nhất cho người bị nạn.

Trước đó vào khoảng 1h30 sáng 23/3, người dân sống tại chung cư Carina phát hiện ra đám cháy và tiếng nổ lớn từ tầng hầm của tòa nhà. Tuy nhiên khi xảy ra vụ việc, người dân không nghe thấy tiếng chuông báo cháy. Đến 5h20 sáng cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất