Vụ bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô tử vong: Nhân viên monitor mới đi làm được 2 ngày, phụ huynh và GVCN không có số điện thoại của nhau

Định Nguyễn
Chia sẻ

Liên quan vụ bé trai 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón trường Gateway, nhân viên monitor trực tiếp đón các cháu học sinh lên xe mới đi làm được 2 ngày, chưa có hợp đồng lao động, phụ huynh và GVCN không có số điện thoại của nhau.

Nhân viên monitor mới chỉ đi làm được 2 ngày, chưa có hợp đồng lao động

Trưa ngày 7/8, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Gateway) tử vong thương tâm sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Bé trai 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón trường Gateway gây xôn xao dư luận

Theo báo cáo gửi báo chí của UBND quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, tổ 31, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên trực tiếp đón các cháu học sinh lên xe. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, người này vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày, thậm chí chưa có hợp đồng lao động.

Trước vấn đề quản lý nhân sự, trả lời báo chí, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy cho biết, hàng năm quận vẫn luôn đưa ra các văn bản để khuyến cáo các trường trong việc đưa đón và chăm sóc trẻ.

“Nhưng do quy định riêng của trường và sự tắc trách của cá nhân nên đã gây ra sự việc này. Còn lại các thông tin cụ thể về hợp đồng lao động của cô giáo, chúng tôi sẽ điều tra và cung cấp cho các cơ quan sau”, ông Ngọc Anh thông tin.

Nhân viên monitor mới đi làm được 2 ngày, chưa có hợp đồng lao động

Về thông tin sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra lại quy trình đưa đón của trường Gateway chưa? Tại sao suốt 1 ngày trời không ai phát hiện ra cháu bé vắng mặt trên lớp? Ông Ngọc Anh khẳng định, trong sáng 7/8, phòng tham mưu đã gửi văn bản yêu cầu nhà trường tăng cường công tác an ninh, chú trọng xe đưa đón đảm bảo an toàn cho các cháu.

“Với quy trình đưa đón, mỗi trường đều có quy trình nghiêm ngặt và riêng biệt. Sự việc đáng tiếc này xảy ra do lỗi lầm người lớn. Chúng tôi đã yêu cầu xác minh làm rõ” - ông Ngọc Anh cho biết.

Phụ huynh và GVCN không có số liên lạc của nhau

Trước câu hỏi về việc để sót học sinh trên xe có tính tới trách nhiệm của cô giáo phụ trách đưa đón các cháu không, ông Trần Văn Hoá, Phó trưởng Công an quận - Quyền thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã khẩn trương khởi tố vụ án để phục vụ công tác điều tra do có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Nhìn hình ảnh chiếc xe mà trường Gateway sửa dụng đưa đón trẻ, nhiều người cho rằng, ngoài nguyên nhân đến từ sự vô tâm, tắc trách của những người có liên quan, chiếc cửa kính tối đen cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp khiến cháu bé khó có cơ hội được cứu thoát.

Bởi lẽ, chiếc xe có thể dừng đỗ ở nơi có đông người qua lại, nhưng cửa kính ô tô tối đen khiến người ngoài không thể quan sát bên trong. Trường hợp cháu bé cầu cứu hay phát ra tín hiệu cũng không ai có thể nhìn thấy để biết mà hỗ trợ kịp thời.

Phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm không có số điện thoại của nhau

Phụ huynh bức xúc trước việc nhà trường để xảy ra việc bé trai bị bỏ quên trong xe đưa đón dẫn đến tử vong thương tâm.

Anh Trương Tất Thành, Trưởng ban phụ huynh lớp 1 Tokyo nơi em L. theo học, cho biết lớp chỉ có 17 học sinh, nhập học từ 5/8 và ngày 6/8 là buổi thứ hai các con đến trường thì đã xảy ra sự việc.

Nhân viên đưa đón được xác định là bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, tổ 31, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên trực tiếp đón các cháu học sinh lên xe. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, người này vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày, thậm chí chưa có hợp đồng lao động.

Theo anh Thành, hôm qua nhiệt độ Hà Nội rất nóng, khi không có điều hoà lên tới 43 độ C. Bé L. được đón từ 7 giờ sáng mà đến hơn 16 giờ chiều mới được phát hiện bị quên trên xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Anh cũng như nhiều phụ huynh khác thực sự quá đau lòng. Phụ huynh rất bức xúc. Bản thân anh hôm qua bạn bè hỏi han đến 1-2 giờ sáng.

Phụ huynh lo lắng trước sự việc đau lòng xảy ra ngày hôm qua

Sáng nay, nhóm phụ huynh lớp 1 Tokyo đã có mặt tại trường, yêu cầu có buổi làm việc với nhà trường. Đây là buổi họp kín, được tổ chức theo từng nhóm, lớp, khối. Đại diện trường từ chối cung cấp thông tin buổi họp cho đến khi có kết quả điều tra chính thức của cơ quan công an.

“Giữa phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm không có số điện thoại của nhau. Mọi thông tin phản hồi đều thực hiện qua phần mềm ứng dụng của trường. Điều này có nghĩa nếu phụ huynh không dùng smartphone (để truy cập email) thì không hiểu sẽ liên hệ với trường kiểu gì”, anh Thành bức xúc.

Ban phụ huynh sẽ tổ chức thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu bé

Ban phụ huynh cũng tổ chức thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu L.H.L. Bản thân anh cho biết, chọn một trường quốc tế như thế này, với mức học phí cả trăm triệu đồng mỗi năm là sự lựa chọn rất lâu của vợ chồng anh.

“Phụ huynh muốn trường thay đổi, khắc phục lỗi để tốt lên, để phụ huynh yên tâm gửi con, đặc biệt là các con lớp 1 còn bỡ ngỡ, nhỏ, có cháu còn đi lạc ở đây. Tôi thấy việc quan sát của giáo viên chưa sát sao. Chính vì thế mới xảy ra sự việc này”, anh Thành nói.

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm từng cá nhân, tổ chức vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe buýt

Ngày 7/8, thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Chính phủ cho biết Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về vụ việc bé 6 tuổi tử vong trên xe buýt.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc làm cháu bé tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng tại văn bản này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất