Vĩnh Phúc họp báo sau khi có 11 người nhiễm virus COVID-19: ‘Các biện pháp đã được triển khai quyết liệt, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát’

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Với tinh thần chống dịch như chống giặc, hiện nay, các biện pháp của tỉnh đã được triển khai quyết liệt, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát. Chúng tôi cũng đã có những tổ phản ứng nhanh, trực 24/24h để chống dịch”, ông Nguyễn Thanh Hải - giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc thông tin.

Đúng 15h chiều 14/2, ông Lê Duy Thành - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Bùi Huy Vĩnh - trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Hải - giám đốc Sở Y tế, cùng chủ trì họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc họp báo sau khi có 11 người nhiễm virus COVID-19

Tại cuộc họp báo, ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc địa phương có 8 lao động từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về, tỉnh đã chỉ đạo kịp thời, chủ động phòng ngừa, thống nhất các phương án phòng, chống dịch đúng theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ…

Theo ông Vĩnh, tỉnh Vĩnh Phúc đã phân công trách nhiệm rõ ràng với lãnh đạo tỉnh. Trong tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, không lơ là, không chủ quan và cũng không gây hoang mang.

Tỉnh ủy đã có chủ trương cụ thể để UBND tỉnh triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh xác định tập trung cao độ cho phòng chống dịch và là ưu tiên hiện nay.

Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Theo đó, thời gian vừa qua Vĩnh Phúc được đón nhiều đoàn của trung ương về kiểm tra công tác phòng chống dịch. Các đoàn đã ghi nhận sự chủ động, kịp thời của các cấp, ban, ngành của Vĩnh Phúc. Phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên cao nhất của Vĩnh Phúc hiện nay.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thanh Hải cho biết, tình hình dịch Covid-19 xảy ra tại Hồ Bắc (Trung Quốc) từ tháng 12/2019 và lan ra nhiều quốc gia.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế

Tại Vĩnh Phúc, từ ngày 23/1/2020, UBND tỉnh đã có chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương phòng chống dịch. Ngày 30/1/2020, UBND tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo cuộc họp khẩn cấp triển khai các kế hoạch khẩn đáp ứng phòng chống dịch trên địa bàn.

17h ngày 30/1/2020 được thông tin về trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên tại Vĩnh Phúc (là 1 trong 8 công nhân ở Bình Xuyên đi công tác tại Vũ Hán, Trung Quốc về nước) thì Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập họp khẩn cấp.

Từ đêm mùng 6 Tết đến nay, tỉnh đã vào cuộc quyết liệt bao vây, khoanh vùng, phát hiện các nguy cơ.

“Có những cuộc họp đến 22h, có những cuộc họp từ 6h sáng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Các địa phương cũng triển khai vào cuộc rất quyết liệt”, ông Hải nhấn mạnh.

Phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên cao nhất của Vĩnh Phúc hiện nay.

Ông Hải thông tin thêm, đến chiều qua, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm trường hợp dương tính với nCoV là bố của công nhân D. (trở về từ Vũ Hán). Hiện nay 6/8 công nhân đã dương tính với nCoV. Đối với trường hợp cháu 3 tháng tuổi, sức khỏe ổn định và không có vấn đề gì nhưng để yên tâm mẹ của cháu bé đã xét nghiệm 2 lần và âm tính với nCoV.

Tổng số trường hợp cách ly giám sát y tế tại các cơ sở y tế là 73 trường hợp, trong đó, có 72 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, 4 trường hợp đã xét nghiệm xác định dương tính nCoV, 29 trường hợp âm tính, 29 trường hợp đang chờ kết quả…

Theo ông Hải, bệnh nhân nữ 23 tuổi có liên quan, lây cho 6 bệnh nhân khác. Trường hợp bố của nữ bệnh nhân này được xác định dương tính không phải ngày hôm qua mới mắc bệnh mà có thể ủ bệnh trước đó 14 ngày.

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng nhấn mạnh, địa phương rất tích cực nhưng không chủ quan.

“Các biện pháp đã được triển khai quyết liệt, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát”

“Với tinh thần chống dịch như chống giặc, hiện nay, các biện pháp của tỉnh đã được triển khai quyết liệt, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát. Chúng tôi cũng đã có những tổ phản ứng nhanh, trực 24/24h để chống dịch”, ông Hải nói.

Ngoài ra, theo ông Hải, Bộ Y tế cũng đã cử tổ công tác đặc biệt về Vĩnh Phúc ứng trực 24/7 để phối hợp cùng chống dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất