Va chạm trên đường, 2 vợ chồng người nước ngoài bị năm thanh niên vây đánh tới tấp

Tuệ
Chia sẻ

Mới đây, một vụ hành hung người nước ngoài xảy ra tại khu vực Sapa đã khiến nhiều người bất bình vì cách hành xử thiếu bình tĩnh và vô cùng bạo lực của một nhóm thanh niên Việt Nam.

Chiều 9/7 tại Sapa, vụ va chạm giữa một xe hơi màu đen và một xe gắn máy điều khiển bởi một người đàn ông ngoại quốc lớn tuổi đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Tuy sự việc không để lại thương tích gì cho những người có liên quan, nhưng điều đáng nói ở đây là cách hành xử thô bạo, dùng nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn của một nhóm thanh niên người Việt đối với một người đàn ông lớn tuổi.

Khoảnh khắc người đàn ông lớn tuổi người Hà Lan chật vật “chiến đấu” với 5 thanh niên khoẻ mạnh và một phụ nữ.

Theo lời anh Phil H., một người bạn của nạn nhân chia sẻ trên trang cá nhân của mình, anh cho biết: “Người đàn ông trong clip là bạn tôi, một người Hà Lan. Sáng nay, khi đang cùng vợ chạy xe trên đoạn đường khá đông, xe của ông bỗng dưng bị chèn ép, vượt ẩu bởi một xe hơi màu đen. Ông ấy đã né sang một bên để tránh bị té xe. Sau đó, ông có nói vài lời trong tức giận vì lo ngại cho sự an toàn của mình và vợ. 

Bỗng dưng, chiếc xe hơi màu đen đột ngột dừng lại. Chỉ trong vòng vài giây, người đàn ông Hà Lan và vợ mình (một người Việt Nam) đã bị bao vây và bị tấn công từ phía sau bằng vật cứng. Ông tây đã bị đá, đánh bằng một chiếc mũ bảo hiểm còn vợ ông thì bị đấm vào mặt.” 

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, người đàn ông lớn tuổi này đã bị đánh tới tấp dẫn đến đổ máu.

Câu chuyện hiện đang được chia sẻ rầm rộ trên các group cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam, cộng đồng yêu xe hơi. Hầu như không ai ủng hộ sự thô bạo của nhóm người Việt với vị khách nước ngoài, phần vì đó là một người lớn tuổi, phần vì lên án những hành động khó coi của người Việt có thể ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp của đất nước trong mắt khách du lịch quốc tế.

Phil H., người đã đăng tải sự việc này cũng mong muốn, câu chuyện này sẽ được chia sẻ rộng rãi bởi bản thân anh và nhiều người khác không muốn chuyện này sẽ tiếp tục tái diễn. Những kẻ có hành vi sai trái sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, anh cũng mong muốn mọi người đừng im lặng trước những hành động này.

Cách đây không lâu, một vụ va chạm tương tự giữa hai thanh niên người Việt đi xe hơi và một anh chàng người nước ngoài chở theo bạn gái trên xe máy cũng đã xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Sau khi sử dụng bạo lực để giải quyết sự việc, hai thanh niên trên đã lập tức bị tạm giữ sau khi đánh chảy máu người đàn ông nước ngoài.

Một thực trạng đáng lo ngại mà chúng ta đều phải thừa nhận đó là: bạo lực đường phố đang ngày càng gia tăng, vì nhiều lý do mà một trong số đó chính là sự thờ ơ của xã hội. Việc đánh nhau, đổ máu chỉ vì những va chạm cỏn con diễn ra mỗi ngày như cơm bữa khiến chúng ta cho đó là việc bình thường, sự hung hãn dần biến thành thói quen, hình thành sự côn đồ, nóng nảy trong một bộ phận giới trẻ. Nếu không kịp thời ngăn chặn thì chắc chắn những vụ hành hung người như sự việc trên sẽ trở nên phổ biến và làm cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam càng thêm mất điểm trong lòng công chúng thế giới.

Toàn bộ diễn biến vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận: 

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất