Tụ tập bạn bè uống bia sau thời gian dài cách ly xã hội phòng dịch COVID-19, người đàn ông bị xử phạt vì vượt nồng độ cồn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi đi xe máy từ quán bia, người đàn ông bị lực lượng CSGT kiểm tra đo nồng độ cồn thì phát hiện vi phạm. Người này khai, sau thời gian dài cách ly xã hội phòng dịch COVID-19 nên bạn bè mới gặp nhau nên cùng vui đi uống bia.

Trưa 8/5,Tổ TTKS giao thông thuộc Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ kiểm soát trên một số tuyến phố ở Hà Nội.

Tổ TTKS đã tiến hành tuần tra dọc phố Hai Bà Trưng, sau đó lên phố Tràng Thi. Đến khoảng 13h20 thì phát hiện một trường hợp người đàn ông trung niên điều khiển xe máy PIAGGIO Vespa đi từ quán bia phố Tràng Thi ra có biểu hiện nghi vấn. Tổ TTKS đã bám theo phương tiện này đến phố Phủ Doãn thì ra tín hiệu dừng xe.

Người đàn ông bị lực lượng CSGT xử phạt hành chính vì vi phạm nồng độ cồn.

Khi thấy CSGT yêu cầu dừng xe, yêu cầu kiểm tra, người đàn ông điều khiển xe máy khá bất ngờ. Người này thắc mắc với Tổ TTKS rằng mình đã chấp hành đội MBH cẩn thận, xe đầy đủ gương, không vi phạm vượt đèn đỏ… Tuy nhiên, khi Tổ TTKS yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, tài xế này tỏ ra bối rối.

Kết quả kiểm tra đo nồng độ cồn, người điều khiển xe máy là anh Trần Huy H. (ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) vi phạm 0,205 mi li gam/1 lít khí thở. Anh H. xác nhận sau thời gian dài cách ly xã hội phòng dịch COVID-19, bạn bè mới gặp nên cùng nhau đi uống bia.

“Tôi không nghĩ CSGT đã tăng cường TTKS ngay sau thời gian cách ly xã hội, lại xử phạt ngay trên tuyến đường nội đô, giữa trưa nắng thế này”, anh H. phân trần.

Thượng uý Nguyễn Quốc Khánh của Tổ TTKS thông tin, đối với trường hợp xe người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn 0,205 mi li gam/1 lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tạm giữ xe máy đến 7 ngày và tước GPLX từ 10-12 tháng theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo thượng uý Khánh, trong ngày 7/5, đơn vị đã xử phạt được 4 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 1 trường hợp vi phạm trên mức cao nhất là 0,570 mi li gam/1 lít khí thở.

Thiếu tá Đinh Ngọc Đạo, Phó đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, sau thời gian cách ly xã hội, các quán ăn, nhà hàng, quá bia hoạt động trở lại. Nhiều người thực hiện cách ly xã hội đã lâu, nay có dịp gặp nhau nên mải vui nâng ly rồi vẫn điều khiển phương tiện. Vì vậy, cảnh sát đã, đang và sẽ tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các vi phạm nồng độ cồn để đảm bảo an toàn giao thông.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất