Tử hình nữ bị cáo sát hại chủ nhiệm hợp tác xã cướp tài sản

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do không có tiền đóng học phí cho con, bị cáo Nguyễn Thị Thảo đã ra tay giết người, cướp tài sản. Sau phiên tòa xét xử, bị cáo bị tuyên án tử hình.

Liên quan đến sự việc Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh) thủ phạm sát hại bà Nguyễn Thị H. (58 tuổi, cán bộ hợp tác xã thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), sáng ngày 26/1, TAND tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra phiên xét xử công khai tại UBND thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh).

Toàn cảnh phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo cho biết, do không có tiền đóng học cho con nên nghĩ quẩn. Ngoài ra, khi HĐXX hỏi, bị cáo Nguyễn Thị Thảo đã nhận ra hành vi của mình là sai và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Bên cạnh đó, bị cáo còn nhờ gia đình sang thắp hương, nói chuyện và xin lỗi gia đình nạn nhân. Được sự đồng ý của HĐXX, tại phiên tòa, bị cáo Thảo quay sang phía gia đình nạn nhân gửi lời xin lỗi.

Bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân.

Chuyển sang phần tranh luận, VKS cho biết, hành vi phạm tội của bị cáo là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo là người côn đồ, hung hãn, giết người dã man ảnh hưởng đến an ninh trật tự. VKS đề nghị bị cáo Nguyễn Thị Thảo với 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản” với khung hình phạt tử hình tội giết người, 5-6 năm tù về tội cướp tài sản. Đồng thời bồi thường cho gia đình nạn nhân 27,8 triệu đồng.

Rất đông người dân có mặt tại phiên tòa.

Trước đề nghị của VKS, đại diện luật sư cho bị cáo nêu quan điểm mong HĐXX xem xét cho bị cáo có cơ hội về nhà nuôi mẹ già và chăm sóc con nhỏ. Khoảng 10h, trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Nguyễn Thảo khóc và mong muốn HĐXX xem xét khoan hồng cho bị cáo có con đường quay về chăm sóc mẹ già và con nhỏ.

Về phía gia đình nạn nhân, mong muốn HĐXX xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Sau 10 phút nghị án, Chủ tọa phiên tòa nêu rõ, tại tòa bị cáo đã thành khẩn thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Thảo là hành vi nguy hiểm vì vậy cần phải xét xử nghiêm minh.

Dù bị cáo chưa có tiền án tiền sự nhưng hành vi này tàn ác và gây bức xúc cho người dân. HĐXX thấy rằng bị cáo không còn khả năng cải tạo do vậy đã tuyên phạt bị cáo tội Giết người với khung hình phạt là Tử hình và tội Cướp tài sản với khung hình phạt là 5 năm tù. Tổng 2 tội danh trên là mức án tử hình, đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 179.300.000 nghìn đồng.

Khoảng hơn 5h sáng 12/9, một người dân đến nhà bà H. mua thuốc trừ sâu nhưng thấy cửa đóng. Khi người này đẩy cửa ra thì hoảng hốt phát hiện bà Huấn nằm bất động trên nền nhà, xung quanh có nhiều vết máu.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện bà H. đã tử vong và trong nhà một số tài sản, tiền bị mất. Cơ quan chức năng đặt nghi vấn bà Huấn bị giết, cướp của.

Sau 10 ngày tích cực điều tra, tối 21/9, cơ quan công an đã thu thập đủ chứng cứ để xác định Thảo là nghi phạm của vụ án.

Tại cơ quan công an, Thảo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai ban đầu của Thảo, nghi phạm này đã dùng chày giã của để sát hại bà Huấn. Nguyên nhân gây án là do Thảo đã nhiều lần sang nhà bà Huấn mua thuốc sâu và biết bà hay để tiền trong tủ nên đêm 11/9 nảy sinh ý định giết người để lấy cắp tiền.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất