Tình tiết lạ vụ cần trục rơi xuống đường giờ cao điểm khiến mẹ đơn thân tử vong ở Hà Nội

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tấm biển ghi tên nhiều doanh nghiệp liên quan đến tòa cao ốc rơi thanh sắt đặt bên trước dự án bị xé bỏ một cách khó hiểu.

Vụ tai nạn xảy ra tại dự án Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê (đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội) khiến người mẹ đơn thân tử vong tối 27/9 có tình tiết “lạ” khiến không ít người băn khoăn.

Theo hình ảnh phóng viên tờ Trí thức trẻ chụp được vào ngày 28/9, một ngày sau khi xảy ra vụ việc đau lòng trên, tấm biển ghi tên nhiều doanh nghiệp liên quan đến tòa cao ốc rơi thanh sắt đặt bên trước dự án bị xé bỏ một cách khó hiểu.

Tấm biển trước dự án Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê (đường Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội) sau và trước khi xảy ra vụ tai nạn lao động. Ảnh: ĐVO

Trước đó, tấm biển này ghi nhiều đơn vị công ty khác nhau như Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai là chủ đầu tư, Công ty Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam (VCC), Công ty CP Đầu tư và Xây dựng POLYTEC Việt Nam, Công ty Đầu tư và Phát triển Tây Hồ. Dự án gồm 2 tầng hầm và 16 tầng nổi.

Theo tờ Đất Việt, từ năm 2010 khu đất này đã được cơ quan chức năng TP. Hà Nội giao cho Công ty Phát triển XD&XNK Sông Hồng (một thành viên thuộc Tổng Công ty Sông Hồng) là chủ đầu tư xây dựng dự án. Vào thời điểm đó, dự án này chỉ được phép xây cao từ 7 - 9 tầng.

Đến năm 2013, dự án được đồng ý điều chỉnh thành 16 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng chiều cao từ công trình vỉa hè đến đỉnh mái là 60m.

Cũng theo nguồn trên, trong quá trình thi công dự án, Công ty Phát triển XD&XNK Sông Hồng đã để xảy ra nhiều bức xúc với người dân trong khu vực.

Trước đó, sáng 28/9, theo tờ Trí thức trẻ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu thông tin, qua kiểm tra cho thấy, dự án Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê (lô đất 4.6 đường Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) do Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai (địa chỉ: Kim Mã Thượng, phường Cống Vị- Ba Đình- Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Nhà thầu phụ thi công lắp kính mặt ngoài là Công ty Cổ phần thương mại phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP (địa chỉ: tổ 3 Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Công trình được Sở Xây dựng Hà Nội cấp Giấy phép xây dựng số 36/GPXD Ngày 26/6/2013 với quy mô 16 tầng, 2 tầng hầm; hiện đã thi công xong phần thô và đang trong quá trình thi công hoàn thiện, lắp kính mặt ngoài tòa nhà.

Theo lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân, nguyên nhân vụ tai nạn khiến người mẹ đơn thân tử vong ban đầu được xác định do bộ phận giữ của hệ thống sàn treo Gondola phục vụ việc thi công hạng mục vách kính tại công trình bị bật khỏi vị trí và rơi xuống đường giao thông.

Theo tìm hiểu của phóng viên tờ Trí thức trẻ, nhà thầu phụ thi công lắp kính mặt ngoài là Công ty CP Thương mại Phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP có địa chỉ tại tổ 3 phường Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội).

Công ty này được thành lập ngày 24/04/2008 theo Giấy chứng nhận đăng ký KD của Sở KHĐT thành phố Hà Nội cấp với lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính là cung cấp và lắp đặt cửa vách kính khung nhôm. Giám đốc Công ty là ông Hoàng Văn Mậu.

Giai đoạn mới thành lập, công ty này hoạt động với quy mô chỉ như 1 cửa hàng nhôm kính với năng lực thi công các công trình nhỏ lẻ giá trị từ vài triệu đến vài chục triệu, văn phòng đi thuê có diện tích nhỏ hẹp và thường xuyên phải thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất