Tìm thấy một thi thể người Việt sau cuộc tấn công vào sào huyệt Abu Sayyaf

Tuệ
Chia sẻ

Mới đây, theo thông tin từ Bộ Ngoại Giao, sau cuộc tấn công của quân đội Phillipines nhằm vào nhóm khủng bố Abu Sayyaf, một thi thể người Việt đã được tìm thấy.

Ngày 12/7 vừa qua, quân đội Phillippines đã tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực Tolo (Suhu) nơi tập trung đông đảo phiến quân Abu Sayyaf, nhóm vũ trang nổi tiếng với nhiều vụ bắt cóc tống tiền gây chấn động dư luận. Sau cuộc tấn công, một vài thi thể nạn nhân đã được tìm thấy, trong đó có một nạn nhân người Việt đã được xác định danh tính là Trần Việt Văn.

Công dân Việt Văn là một trong sáu thuyền viên của tàu Giang Hải thuộc công ty Cổ phần Vận tải biển Quốc tế - đã bị khủng bố tấn công vào tháng 2/2017 ngoài khơi Phillipines.

Quân đôi Phillipines đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài sau cuộc tấn công sào huyệt Abu Sayyaf.

Trước đó, vào ngày 5/7, phía Phillipines đã phát hiện được thi thể hai công dân Việt Nam khác đã bị sát hại dã man ở khu vực đảo Basilan, miền Nam Phillipines. Hai nạn nhân này được cho là những thuỷ thủ đã bị khủng bố bắt giữ từ tháng 11/2016.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Liên quan đến thông tin báo chí đưa về việc 2 thuyền viên Việt Nam đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã đề nghị các cơ quan chức năng của Philippines xác minh những thông tin nói trên và có hỗ trợ cần thiết trong thời gian sớm nhất”.

“Việt Nam lên án mạnh mẽ mọi hành vi bắt cóc và sát hại dã man, vô nhân tính và cho rằng các hành vi này phải bị trừng trị đích đáng”.

Hiện tại Đại sứ quán Việt Nam tại Phillipines đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan sở tại để hoàn tất thủ tục pháp lý cần thiết để đưa thi hài hoặc di hài nạn nhân về nước theo đúng nguyện vọng của gia đình thủy thủ Trần Việt Văn.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ

tag-icon
Tin mới nhất