Thiếu nữ đi làm thuê nghi bị đánh đập dã man gây sẩy thai, mặt mũi biến dạng đến mẹ đẻ còn phải hỏi 'mày là ai'

Phương Phạm (tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, công an TP Pleiku (Gia Lai) xác nhận một trường hợp thiếu nữ 9X tố cáo đi làm thuê bị chủ nhà đánh đập, bẻ răng, nung sắt nóng khiến mặt mũi biến dạng, thậm chí bị sẩy thai, mẹ đẻ phải hỏi "mày là ai?"

Chiều 21/7, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đang điều tra việc chị Y Nhiêu (SN 1995, trú xã Đắk Pét, huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) trình báo bị đánh đập, tra tấn dã man khi đi làm thuê tại TP Pleiku.

Trước đó, khoảng 1 giờ sáng 12/7, chị Y Nhiêu trong tình trạng thương tích nặng đã đến Công an phường Thống Nhất, TP Pleiku trình báo về việc chị bị đối tượng Nguyễn Thị H. (tên thường gọi là Ng., SN 1979, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất) đánh đập dẫn đến chấn thương.

Bị “bẻ răng, dí cây sắt, rạch dao lam, đánh đập đến sẩy thai…”

Nạn nhân là chị Y Nhiêu (23 tuổi), dân tộc Giẻ- Triêng, nhà ở làng Pêng Siêl, xã Đak Pét, Đăk Glei, Kon Tum. Do gia đình có tới 10 anh chị em, hoàn cảnh quá khó khăn, tháng 9/2014, Y Nhiêu theo bạn bè sang tỉnh Gia Lai làm thuê cho người tổ chức đám cưới tại địa bàn Tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku.

Sau một thời gian, Y Nhiêu được một chủ quán cà phê tên Nga đưa về giúp việc. Chị Nhiêu cho hay, mỗi tháng bà Nga trả cho chị 3,5 triệu tiền công. Thời gian đầu, cứ buổi sáng, chị đến quán cà phê để dọn dẹp, rửa ly còn buổi chiều về nhà làm công việc tại nhà bà Nga.

Thế nhưng, sau đó bà Nga cho rằng chị Nhiêu có quan hệ với chồng mình nên thường xuyên đánh đập, tra tấn. Đỉnh điểm những trận đòn roi xảy ra khoảng đầu tháng 6 vừa qua khi bà Nga kêu mất hơn 1 tỷ đồng trong nhà.

Bị chủ nhà dùng những đòn tra tấn dã man đến rợn người như lấy dao lam rạch mặt; lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng cây sắt đập lên người, dùng khò bằng lửa đốt… Thậm chí còn lấy bàn ủi nóng dí vào người gây nhiều thương tích, dùng búa đánh… một thời gian dài.

“Tay trái tôi bị ủi bàn là, rồi kê sắt hơ nóng mà hơ trên bếp than rồi dí lên người. Trên mặt thì vừa rạch dao lam, ủi bàn là và hơ sắt nóng, vùng ngực cũng bị lấy bàn là ủi. Thậm chí, bà ấy còn dùng cả cây gỗ đã đóng đinh đập lên đầu, lên mặt, hai bàn tay gây chảy máu… Răng thì họ dùng búa đập trước, 3 chiếc răng cửa không rụng được răng thì bà chủ dùng kìm bẻ nhổ. Tai họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt nhiều nhát. Bà chủ còn cho người dùng khò lửa khò vào da nên tôi bị bỏng khắp cả người” - Y Nhiêu bàng hoàng kể lại màn tra tấn dã man.

Dã man hơn, vào tháng 6/2018, khi đang mang thai 5 tháng, nạn nhân bị đánh đến sẩy thai. Chị Nhiêu cho biết: “Sau khoảng nửa tháng bị đánh đập, đạp lên bụng, tôi thấy đau bụng nên đi vệ sinh thì phát hiện mình đã bị sẩy thai. Thế nhưng, bà ấy cũng không đưa đi hay cho tôi đến bệnh viện. Đứa bé là con của một thanh niên ở Gia Lai tôi quen lúc đi làm thuê. Thế nhưng, khi xảy ra sự việc này, tôi không dám nói gì cho anh ấy”.

Bị đánh đập dã man đến gia đình không nhận ra

Theo lời kể của nạn nhân, ngày 9/7, chị bị chủ đánh đập đến ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm ở một bụi rậm ven đường. Cô cố gắng bò ra được lề đường thì gặp người dân và được đưa đi cấp cứu. Sau đó, Nhiêu được một người dân cho ăn uống, tắm rửa và cho tiền để về nhà.

Bà Đoàn Thị Tuyết (72 tuổi), nhân chứng phát hiện chị Y Nhiêu nằm ven đường kể lại, chiều 11/7, khi đi tập thể dục ở cầu Ia Linh (phường Thống Nhất, TP Pleiku) đã phát hiện chị Nhiêu nằm trong ống cống có quấn chăn kín người. “Khi phát hiện, tôi đến hỏi thì người phụ nữ nói bị gãy tay và không thể đi lại được. Sau đó, người này nói bị người ta đánh xong chở ra đây và bỏ từ chiều hôm trước. Nhưng do trời mưa lạnh nên bò vào ống cống để trú ẩn” - bà Tuyết kể lại.

Khi về được đến nhà, gia đình thoáng chốc không nhận ra chị , mẹ chị Y Nhiêu tâm sự: “Lúc thấy nó trở về nhà, mặt bị biến dạng, mình nhìn mà không biết nó là ai, mình hỏi miết “mày là ai?”. Nó bảo con đây, Y Nhiêu đây mà, Y Phóng (tên gọi khác) đây! Mãi tới lúc này mình mới nhận ra đứa trước mặt chính là con gái của mình”.

Y Nhiêu đang được điều trị tại bệnh viện

Chiều 16/7/2018, người nhà đưa Y Nhiêu tới Trung tâm y tế huyện Đăk Glei điều trị các vết thương. Bác sĩ A Khanh, Khoa ngoại Tổng hợp, người trực tiếp điều trị chăm sóc bệnh nhân cho biết: “Thời điểm tiếp nhận bệnh nhân, trên cơ thể Y Nhiêu có nhiều thương tích. Di chứng về bỏng để lại nhiều sẹo trên người. Bị thương nhiễm trùng ở vùng tai 2 bên. Có ngón tay bị dập nát cơ hiện trong tình trạng nhiễm trùng, có mủ và hoại tử. Ngoài ra bệnh nhân còn bị thiếu máu”.

Trước sự việc trên, được biết Công an huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã vào cuộc. Tiếp nhận thông tin, công an đã cho mời bà Hà lên làm việc. Khi tiếp xúc, bà Hà có biểu hiện ngáo đá. Kết quả xét nghiệm xác định bà này nghiện chất cấm trên, Công an đã đưa Hà đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để cách ly, cai nghiện. Qua làm việc ban đầu, đối tượng H. cũng đã thừa nhận đã thuê chị Y Nhiêu làm giúp việc nhà. Tuy nhiên sau đó nghi chị Nhiêu ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập, chặt vào bàn tay. Ngoài ra, đối tượng H. cho rằng chị Y Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” (người dân gọi là bùa ngãi) vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động tra tấn dã man.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất