Xác minh thông tin thiếu nữ bị 2 thanh niên rạch tay cướp túi xách trong đêm

An Nhiên
Chia sẻ

Vào khoảng 23h ngày 22/3, khi đang trên đường về nhà một cô gái bị 2 thanh niên đi xe máy ép sát, rạch tay và cướp túi xách. Sự việc đang khiến nhiều người lo lắng nhất là các bạn trẻ hay ra đường về muộn.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết chia sẻ về việc một cô gái bị tên cướp rạch tay trên phố ở Hà Nội. Ngay sau khi được đăng tải bài viết khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Tài khoản P.C.L viết trên trang cá nhân: “Vào khoảng 23h ngày 22/6, bạn mình đang đi xe trên Đường Láng thì bị 2 tên cướp ép sát, rạch tay. Quá bất ngờ, bạn mình đổ xe thì bị 2 tên kia giật mất túi xách đang đeo và chạy mất. May là tiền và những đồ có giá trị đều để trong cốp xe. Túi đồ bị giật chỉ có sách vở và một số ít mỹ phẩm”.

Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Ngoài ra, chủ nhân bài viết cho biết sáng nay đã đưa bạn mình đi bệnh viện sát trùng vết thương và tiêm phòng uốn ván. Bác sĩ hẹn 6 tuần sau đến kiểm tra HIV, viêm gan B, viêm gan C để đề phòng. Theo mô tả của cô, vết thương rất to, sâu và dài. Tuy nhiên, do sự việc xảy ra quá nhanh và bị sốc nên người bạn trên không kịp nhìn mặt, biển số xe hay dụng cụ 2 tên cướp dùng là cái gì nữa.

Cuối bài viết, cô tỏ ra lo lắng vì mấy hôm trước mới có vụ cướp giật ở Văn Quán, không ngờ hôm nay chính bạn mình lại trở thành nạn nhân. Cô khuyên mọi người, nhất là các bạn nữ hạn chế ra đường buổi đêm.

Vết thương của cô gái khá sâu và dài. Ảnh: NVCC.

Ngay phía dưới bài viết, rất nhiều người hoang mang và phẫn nộ trước hành vi táo tợn của 2 tên cướp. Họ gắn tên bạn bè của mình để cảnh báo và khuyên nên hạn chế ra ngoài một mình vào buổi tối.

“Đi đâu thì về cho sớm chứ đừng đi đêm. Người xưa nói rồi: “Đi đêm lắm có ngày gặp ma” nên cẩn thận là trên hết. Hôm trước vừa bắt tên móc túi ở Ngã Tư Sở giữa ban ngày xong, hôm nay đã thấy vụ cướp nữa”, tài khoản B.Y hoang mang.

“Hạn chế ra ngoài buổi đêm thôi! Bọn cướp giờ táo tợn lắm, ban ngày ban mặt còn dàn dựng cảnh va chạm hay nhân lúc người ta sơ ý cướp”, tài khoản T.L.P viết.

Vết thương sau khi băng bó. Ảnh: NVCC.

Đoạn tin nhắn người bạn thông báo bị cướp. Ảnh: NVCC.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, cô khẳng định sự việc trên có thật. Cô cho biết nạn nhân của vụ cướp sinh năm 1998, nhà ở Hà Nội. Vì không bị cướp tài sản quý giá nên gia đình nạn nhân không trình báo lên cơ quan chức năng.

Cô đã đưa bạn đến bệnh viện kiểm tra viết thương. Trước những bình luận trái chiều, chủ nhân bài viết cũng khẳng định: “Mình không bán hàng online hay làm gì cần “câu view”, mình đăng bài để mọi người biết mà tránh đi đêm một mình”.

Sáng 25/6, trao đổi với VOV, một cán bộ điều tra công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc thiếu nữ bị rạch tay cướp tài sản trên đường Láng các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng tiến hành xác minh, điều tra. Cơ quan điều tra cũng đã mời người đăng tải thông tin lên mạng xã hội đến cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp và cho rằng chỉ muốn đăng lên để cảnh báo cho mọi người.

Theo vị cán bộ này, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành làm rõ thông tin. “Người đăng tải thông tin chỉ nói sự việc xảy ra trên đường Láng nhưng không nói địa chỉ cụ thể nơi xảy ra sự việc nên chúng tôi đang cố gắng tìm bị hại trong vụ việc” - cán bộ công an quận Đống Đa nói.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất