Thiếu nữ 19 tuổi men gan cao gấp 30 lần, nhập viện cấp cứu do uống trà giảm cân mua trên mạng

Đinh Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi uống trà giảm cân được 2 tuần, cô gái 19 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì men gan quá cao.

Muốn giảm cân nhanh nhiều chị em phụ nữ hiện nay lựa chọn phương pháp uống thuốc giảm cân. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm cân được bày bán tràn lan không rõ nguồn gốc với nhiều chiêu trò quảng cáo rất thu hút. Nhiều chị em nghe xong thấy “mát tai” liền tự đặt mua sử dụng và dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Mới đây, một nữ bệnh nhân có tên là P.T.H. (19 tuổi, trú tại tỉnh Hà Nam) đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi uống phải sản phẩm giảm cân được mua trên mạng.

Theo như bệnh nhân chia sẻ, sau khi sử dụng thuốc, chị không còn cảm giác thèm ăn, đầu óc choáng váng. Và như thuốc thần, chỉ sau 2 tuần chị H. đã giảm được 5 kg nhưng luôn cảm thấy mệt mỏi, người lả đi, đầy bụng… Đặc biệt, sau khi xét nghiệm chị H..đã có men gan cao hơn tới 30 lần so với mức bình thường. Điều này không chỉ gây tổn thương cho gan mà chị H. còn có dấu hiệu suy gan suy thận.

Cô gái 19 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi uống trà giảm cân được mua trên mạng

Sau khi điều trị tại bệnh viện nội tiết Trung Ương, sau 4,5 ngày thể trạng của P.T.H đã tốt hơn và men gan đang dần hạ xuống.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương chia sẻ: “Nếu thực sự cần thiết phải giảm cân, người dân nên tới gặp và nghe theo chỉ định, tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe. Tránh tin lời quảng cáo, giới thiệu giảm cân nhanh chóng, thần tốc để rồi rước họa vào thân”.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương (Ảnh: Tiền Phong)

Đây cũng chính là một lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định mua và sử dụng các sản phẩm giảm cân được quảng cáo trên thị trường. Điều nguy hiểm, không cần hỏi qua về tiền sử bệnh hay có bất cứ cuộc kiểm tra nào về thể chất, thậm chí nhiều nơi không cần gặp mặt trực tiếp, người tiêu dùng vẫn được phục vụ tận nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh (Tổng hợp)

Tin mới nhất