Thiếu nữ 17 tuổi mưu trí lừa bắt ‘nữ quái’ 9X dùng dao đi cướp

Chia sẻ

Dù bị thương nhưng cô gái 17 tuổi nhanh trí lừa hung thủ gây ra vụ khống chế cướp, tài sản đi lối cửa sau để có thời gian tri hô người dân giúp đỡ.

Sáng 20/4, bác sĩ bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Ngân Thị Hoài Nhi (17 tuổi, quê Đắk Lắk) đã ổn định nên được chuyển sang khoa Ngoại chấn thương - Chỉnh hình tiếp tục điều trị. Các vết thương ở cổ và tay đã được xử lý, không gây nguy hiểm tính mạng cô gái này.

Hoài Nhi tại bệnh viện Nhân Dân 115.

Hoài Nhi tại bệnh viện Nhân Dân 115.

Hoài Nhi là nạn nhân trong vụ cướp tài sản táo tợn xảy ra tại cửa hàng bán ba lô, túi xách trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 4, quận 3) do nghi can Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ quận 6) gây ra vào tối 19/4.

Với vẻ mặt còn xanh xao, Nhi cho biết, lúc đó khoảng 19h thì Quyên vào cửa hàng lựa túi xách nhưng vẫn mang mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang kín mít. Lựa hàng một lúc, “nữ quái” chọn mua chiếc ba lô giá 350.000 đồng rồi yêu cầu Nhi tính tiền.

“Chị ấy đưa 500.000 đồng, trong lúc em đi vào quầy để thối tiền bị cô ta đi theo, cầm con dao có lưỡi dài gần 20 cm dí dào cổ em. Khi em bất ngờ quay lại thì bị con dao cứa một đường dài hơn 5 cm ở cổ, chảy rất nhiều máu nên em giằng co với hung thủ”, Nhi bần thần nhớ lại.

Hai người giằng co một lúc thì Quyên nói ‘Cướp đây, đưa tiền đây’ rồi nhanh chóng giật lấy bọc tiền của cửa hàng, định tẩu thoát ra cửa trước trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Biết khó chặn được “nữ quái”, cô gái 17 tuổi nhanh trí “khuyên” tên cướp đi theo hướng cửa sau.

Cửa hàng ba lô nơi Nhi bị "nữ quái" Quyên khống chế, cướp tài sản.

Cửa hàng ba lô nơi Nhi bị “nữ quái” Quyên khống chế, cướp tài sản.

Cô gái trẻ kể: “Bình thường cửa trước lúc đó rất ít người dân, cửa sau thì ngang nhà chủ cho thuê mặt bằng cũng như khá đông người. Khi cô ta đi ra hướng cửa sau, em lập tức tri hô mọi người đến cứu và bắt cướp”.

Nghe nạn nhân hô hoán, Quyên hốt hoảng chạy ngược ra cửa trước thì bị Nhi chụp được chân, hai người tiếp tục giằng co. Trong khoảng 5 phút, người dân xung quanh cũng không hay biết gì về vụ việc. Sau đó, Quyên thoát được ra nhưng bọc tiền đã bị Nhi đoạt lại và tiếp tục cầu cứu người dân.

Hoảng sợ, Quyên không dám lao vào lấy tiền nữa mà bỏ trốn ra hướng đường Cách Mạng Tháng Tám thì người dân thấy áo khoác cô gái này dính máu, lập tức giữ lại. Lúc này Nhi cũng ráng lê lết ra đường hô hoán 'Cứu con với. Con bị cướp' nên được người dân đưa đi cấp cứu.

Bị người dân phát hiện là hung thủ vụ cướp táo tợn, “nữ quái” 23 tuổi lập tức trèo rào vào một ngân hàng gần đó trốn nhưng bị bảo vệ ngân hàng bắt được, bàn giao công an. Nữ thu ngân 17 tuổi chia sẻ: “Lúc đó em chỉ kịp nghĩ là lừa cô ta đi cửa sau đông người, mình có thời gian tri hô. Đến khi hung thủ quay lại thì em sợ mất bọc tiền, không có… tiền đền nên chụp chân kẻ cướp để lấy lại”.

nannhanbicuop3

Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ cướp.

Nhi chia sẻ, gia đình em ở Đắk Lắk làm nghề nông, hoàn cảnh khó khăn nên thiếu nữ này xuống TP HCM làm thuê tại cửa hàng ba lô trên được gần tháng, ăn ở luôn tại đây. Trước đây cửa hàng luôn có 2 người cùng trông coi nhưng 2 ngày vừa qua thì nhân viên kia được điều chuyển đến chi nhánh khác, chỉ còn một mình Nhi phụ trách tại đây.

“Từ hôm qua đến giờ sợ ba mẹ lo lắng nên em liên tục gọi về nhà trấn an, bảo rằng mình chỉ bị nhẹ thôi để mọi người yên tâm”, cô gái 17 tuổi bùi ngùi tâm sự.

Trưa ngày 20/4, người thân nghi can Quyên cũng đã đến bệnh viện Nhân Dân 115 thăm hỏi Nhi, hứa sẽ lo toàn bộ viện phí và đền bù, chỉ mong sao Nhi bỏ qua cho hung thủ 23 tuổi. Theo người thân này, gia cảnh của Quyên cũng khá bi đát.

Chia sẻ
Tin mới nhất