Thi vào lớp 10: Thầy giáo tung đề thi Toán lên mạng khi học sinh mới làm bài được một nửa thời gian

Nguyệt (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi học sinh đang làm bài thi, một thầy giáo tại điểm thi THPT Vân Nội đã chụp ảnh đề thi môn Toán và đưa lên mạng.

Sau sự cố “lộ” đề thi Ngữ Văn buổi sáng cùng ngày (7/6), đề thi Toán lại tiếp tục “lọt” ra ngoài từ rất sớm, khi thí sinh mới làm bài được một nửa thời gian.

Trí thức trẻ thông tin, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, một thầy giáo tại điểm thi THPT Vân Nội đã chụp ảnh đề thi môn Toán và đưa lên mạng sau khi học sinh làm bài quá nửa thời gian. Sở GD&ĐT sẽ đối chiếu theo quy định của quy chế thi để xử lý vụ việc.

Đề thi bị lộ có nội dung trùng với đề thi chính thức.

Theo đó, khoảng 15h20 chiều 7/6, khi các thí sinh làm bài chưa đầy 1 tiếng, nhiều phụ huynh đã truyền nhau hình ảnh bản chụp đề thi môn Toán của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019.

Đề thi này khá mờ, góc bên trái tờ đề ghi “Đề số 1”, “Đề chính thức” bằng nét bút bi.

Dân trí thông tin, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, đề thi trên hoàn toàn không phải đề thi chính thức của kì tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay do chỉ có một đề (không đánh số thứ tự 1, 2…) và trình bày đề thi không đúng quy cách.

Đề thi Toán (bên trái) lan truyền trên mạng lúc đầu được xác định là đề giả.

Dù chưa biết tính chính xác của đề thi này, nhưng việc xuất hiện đề thi cũng làm nhiều phụ huynh bất ngờ và lo lắng bởi theo quy chế, phải sau 2/3 thời gian, thí sinh mới được ra ngoài” - một phụ huynh chia sẻ.

Trong buổi họp báo sau môn thi tuyển sinh vào lớp 10 buổi sáng, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp tờ đề thi môn Ngữ văn.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Ngọc Quang khẳng định không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn. Ông Quang cho rằng, nếu đề thi bị phát tán ra bên ngoài trước khi kỳ thi diễn ra mới được gọi là lộ đề.

Phó giám đốc sở Lê Ngọc Quang cũng cho hay Hà Nội sẽ tiếp tục điều tra xác minh nghi vấn trên.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất