Thêm 2 trường hợp bị chó cắn đứt rời môi vĩnh viễn, lóc da bàn tay

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mới đây, bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận thêm 2 trường hợp nạn nhân bị chó cắn đứt rời môi, lóc da bàn tay phải nhập viện cấp cứu.

Mới đây, dư luận xôn xao vì vụ việc bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao cắn tử vong. Câu chuyện này khiến nhiều gia đình nuôi thú cưng cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Trường hợp trên chưa kịp lắng xuống thì mới đây, mọi người lại bàng hoàng nghe tin một bé trai 7 tuổi (ở Chương Mỹ, Hà Nội) và cụ bà 88 tuổi (ở Đông Anh, Hà Nội) bị chó cắn đứt rời môi, nát bàn tay và đang phải điều trị tại Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Khoa Phẫu thuật Chấn thương Chung - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Được biết, bé trai 7 tuổi nhập viện trong tình trạng mặt có nhiều vết thương, mất 1/2 môi trên dính sát liền mũi, có một vết thương thấu môi dưới, phần môi đứt rời kích thước 2x2cm dập nát, có nhiều vết răng chó ở trên.

Sau phẫu thuật cánh tay, cụ bà bị chó cắn sẽ phải nằm điều trị thêm 2, 3 ngày nữa. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Trong khi đó, cụ bà 88 tuổi khi đang trên đường đi mua thuốc cảm cúm về thì bị con chó to của hàng xóm chạy ra ngoài đường xô ngã, cắn vào tay. Người thân kịp thời can thiệp và đưa ngay bà đến bệnh viện.

Bác sĩ Đặng Trung Kiên (Khoa Phẫu thuật Chấn thương Chung) cho biết, bệnh nhân này được đưa vào viện trong tình trạng bị vết thương lóc da bàn tay, vết thương ở mô cái bàn tay, vết thương phần mềm ngón 2 bàn tay do bị chó nhà cắn. Tuy vết thương không quá sâu và rộng nhưng xảy ra trên cơ thể người cao tuổi nên phức tạp hơn.

Bé trai bị chó nuôi cắn đứt rời môi. Ảnh: BSCC/ Lao động.

Các bác sĩ đã tiến hành tiêm phòng uốn ván và phẫu thuật cắt lọc vết thương cho bệnh nhân. Hiện nay, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện sau một vài ngày tới.

Đối với bệnh nhân 7 tuổi, ThS.BS. Nguyễn Thị Thu Hằng, bác sĩ Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ cho biết: “Bệnh nhi bị chó cắn tổn thương quá nặng, phần môi dập nát nên không có khả năng nối vi phẫu trồng lại môi. Hơn nữa, phần môi đứt rời không được bảo quản đúng cách nên êkíp phẫu thuật chỉ có thể làm sạch tổn thương, khâu các vết thương ở mặt, ghép phức hợp một phần của môi trên cho trẻ”.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, vết thương khô. Tuy nhiên, những tổn thương trên môi do chó cắn sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng môi và thẩm mỹ của trẻ. Cháu bé có thể sẽ phải phẫu thuật tạo hình nhiều lần, nhưng sẽ không bao giờ trở về như trước được.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất