Thanh niên trộm hơn 2 lít nước rửa tay phòng dịch COVID-19 và hình phạt của bệnh viện khiến nhiều người ngả mũ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi trộm các chai dung dịch sát khuẩn gắn trên tường của bệnh viện, một nam thanh niên đã rút hết lõi rồi gắn lại vỏ không.

Ngày 24/3 một sự việc khá hy hữu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ). Theo thông tin ban đầu, một nam thanh niên trong quá trình đi chăm sóc người thân ở bệnh viện đã lấy trộm 5 chai dung dịch sát khuẩn của bệnh viện gắn trên tường khu vực điều trị nội trú.

Đáng chú ý, sau khi trộm xong, nam thanh niên này đã tự gắn trả lại các chai dung dịch đó vào vị trí cũ, tuy nhiên chai dung dịch khi gắn trả lại đã bị rút hết lõi. Qua giám sát an ninh từ hệ thống camera, bệnh viện đã phát hiện sự việc và tiến hành điều tra làm rõ.

Ảnh minh hoạ.

Đại tá Nguyễn Đức Nhưng, nguyên phó phòng CSĐT công an tỉnh Phú Thọ - Trưởng phòng an ninh, pháp chế bệnh viện cho rằng, đây là vụ việc thuộc loại đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến công tác phòng và chống dịch COVID 19.

Sau khi xác định được tên trộm, phòng pháp chế bệnh viện đã tổ chức giám sát tại nơi người nhà của nam thanh niên đang nằm điều trị, lực lượng an ninh thu được “tang vật” gồm hơn 2 lít dung dịch đã được sang chiết và đựng vào các chai nhựa loại 0,5 lít.

Tại phòng an ninh pháp chế, nam thanh niên thú nhận anh ta chính là thủ phạm và đã thực hiện toàn bộ hành vi nêu trên. Đồng thời xác nhận, mục đích của việc làm này là, sau khi ra viện anh ta và những người thân trong gia đình cần một lượng dung dịch sát khuẩn để … phòng chống virus COVID-19 nhưng không biết mua ở đâu, nên nảy sinh ý định trộm rút lõi dung dịch sát khuẩn tại bệnh viện.

Xét hành vi của nam thanh niên nêu trên là lén lút, gian dối và đã thỏa mãn các dấu hiệu của hành vi “Trộm cắp tài sản” nhất là tài sản của vụ việc lại thuộc nhóm “Thuốc, vật tư thiết yếu để phòng dịch” hành vi đó hoàn toàn có thể xử lý trước pháp luật.

Tuy nhiên xét thấy dù vi phạm pháp luật nhưng nam thanh niên này lại là một người có ý thức tốt trong việc bảo vệ và tự bảo vệ mình cùng những người thân trong gia đình trước đại dịch COVID-19… nên lãnh đạo bệnh viện đã quyết định áp dụng các biện pháp xử lý lập biên bản cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi trộm cắp, yêu cầu cam kết không tái phạm.

Không những thế, bệnh viện còn tặng thanh niên một chai dung dịch sát khuẩn mới có dung tích 500 ml, thu hồi toàn bộ dung dịch đã bị sang triết trái phép để tiêu hủy vì không còn đảm bảo tính chất sát khuẩn do đã tiếp súc với môi trường trong quá trình sang triết.

Hành động của bệnh viện khiến không ít người tỏ ra thán phục, bản thân thanh niên trên cũng rút ra được bài học cho bản thân về hành vi không đúng pháp luật nhất là trong đợt dịch này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất