Tài xế taxi mưu trí giúp công an bắt 3 đối tượng bán 2 bé gái sang Trung Quốc

Theo Infonet
Chia sẻ

Nghi ngờ 2 người phụ nữ lạ mặt thuê xe để chở 2 bé gái từ Nghệ An ra Móng Cái (Quảng Ninh) để bán sang Trung Quốc, một tài xế taxi đã bí mật báo công an để vạch mặt bản chất mua bán người của nhóm đối tượng.

Các đối tượng tại CQĐT.

Ngày 7/8, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa mới bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 6/8, anh Dương Danh S. (SN 1986, tài xế của một hãng taxi ở huyện Kỳ Sơn) đang đỗ xe tại thị trấn Mường Xén thì có 2 người phụ nữ địa phương lại hỏi để chở 2 bé gái ra Móng Cái (Quảng Ninh).

Nghi ngờ hai người phụ nữ này có biểu hiện bất thường nên anh S. đã bí mật thông báo cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Nhận được thông tin, Công an huyện Kỳ Sơn đã khẩn trường xác minh, làm rõ thông tin trên. Khi chiếc xe taxi lưu thông trên QL 7A, đoạn qua địa phận xã Hữu Kiệm thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, 2 người phụ nữ thuê xe không xuất trình được các giấy tờ tuỳ thân chứng minh 2 bé gái đi cùng trên xe là con của mình nên công an mời về trụ sở để lấy lời khai.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận là Cụt Thị Đào (SN 1989) và Moong Thị Chiêu (SN 1986), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Ngoài ra, 2 đối tượng còn khai nhận, chúng cùng với đối tượng Ven Văn Hiệp (SN 1980, trú cùng địa phương) đang đưa 2 bé gái trên bán sang Trung Quốc thì bị bắt giữ.

Danh tính của 2 bé gái cũng đã được xác định là các em H.T. H. (SN 2008), M.T.S. (SN 2003) cùng trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin mới nhất