Sự thật đằng sau câu chuyện cô dâu được tặng 129 cây vàng trong ngày cưới

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Sự việc khiến cư dân mạng xôn xao bởi 129 cây vàng (hơn 4,5 tỷ đồng) là con số quá "khủng" bởi vậy mới xuất hiện lời đồn vàng giả hay khai khống.

Liên quan đến sự việc VTC14 đưa tin, tục lệ trao vàng cho con gái trước khi về nhà chồng để lấy may vốn là phong tục từ lâu ở nhiều địa phương. Thế nhưng số vàng khủng cô dâu tại TP Cần Thơ nhận được khiến cư dân mạng xôn xao.

Không ít lời đàm tiếu cho rằng, việc này chẳng khác gì việc chúng ta cố tình phô trương sự giàu có hoặc đặt ra nghi ngờ cho rằng toàn bộ số vàng là giả hay gom của họ hàng đến tặng xong sẽ trả lại.

Chị Minh Phương cho biết đám cưới được tổ chức ở xã Trường Xuân A khách tham dự có khoảng 300 người chủ yếu là hàng xóm, bạn bè và người thân. Cô dâu vừa tốt nghiệp lớp 12, còn chú rể là người Đài Loan, Trung Quốc.

Theo người thân của cô dâu, việc tặng vàng là chúc phúc chứ không nhằm mục đích phô trương. Bố mẹ cô dâu đã chia tay nhau, người mẹ đang sống ở Đài Loan. Trong ngày vui, phía nhà trai cho cô dâu 20 cây vàng 24k bao gồm nhiều trang sức khác nhau như lắc, dây chuyền, bông tai cùng 2.000 USD và 120 triệu đồng.

Còn phía nhà gái, cha dượng của cô dâu cho một sợi dây chuyền 20 cây vàng, mẹ cô trao tặng 50 cây vàng. Giá trị hồi môn cô nhận được là 129 cây vàng.

Tuy nhiên, một số họ hàng cho biết sau khi tổ chức đám cưới ở quê xong, nhà trai và mẹ cô dâu đem hết vàng về Đài Loan. Bao giờ tổ chức lại đám cưới bên Đài Loan, họ mới chính thức cho cô dâu. Hiện cô dâu và chồng ngoại quốc đã đăng ký kết hôn tại ủy ban xã.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất