Sở GD-ĐT Đắk Lắk lên tiếng vụ học sinh biến lễ khai giảng thành cái chợ, nhảy nhót như trên bar

Hùng Tuấn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã yêu cầu nhà trường THPT Y Jút (Cư Kuin) báo cáo và kịp thời chấn chỉnh tình trạng học sinh tổ chức nhảy nhót sau lễ khai giảng.

Ngày 8/9, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk - ông Thái Văn Tài xác nhận thông tin trường THPT Y Jút (Cư Kuin) để học sinh và cựu học sinh nhảy nhót sau lễ khai giảng với báo Lao Động. Đồng thời Sở yêu cầu ban giám hiệu nhà trường làm báo cáo và tổ chức buổi làm việc riêng với nhà trường.

Nhóm cựu học sinh đã có phần văn nghệ không phù hợp với môi trường học đường. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Dân Trí, ông Tài cho biết đoạn clip trên được quay khi nhà trường đã tổ chức xong phần lễ khai giảng. Về phần văn nghệ, Hội nhà trường giao cho Đoàn thanh niên phối hợp với cựu học sinh của trường tổ chức. Trong thời gian này, một nhóm cựu học sinh đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ hoạt động nghệ thuật xin phép Đoàn trường để tổ chức tiết mục của mình.

Tuy nhiên tiết mục diễn ra gần 5 phút, lãnh đạo nhà trường phát hiện không phù hợp với không khí trang nghiêm của lễ khai giảng, không phù hợp với môi trường học đường, trái với nội quy, quy định của nhà trường nên yêu cầu ngừng ngay hoạt động này. Đồng thời, yêu cầu học sinh ổn định và chuẩn bị cho tiết học thứ 3 của buổi sáng.

Ông Tài cho biết thêm, tiết mục văn nghệ này sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã tạo ra hình ảnh xấu, không phù hợp của ngày khai giảng.

Họ mở nhạc sàn ầm ĩ, reo hò các bạn và bay lắc nhiệt tình. Ảnh cắt từ clip.

“Ngay sau khi nắm được sự việc, Sở đã yêu cầu trường nhanh chóng gỡ bỏ đoạn clip, báo cáo lên Sở đúng bản chất sự việc và phải tổ chức họp kiểm điểm đối với các cá nhân và tập thể liên quan để xảy ra sự việc nói trên. Chấn chỉnh không được để xảy ra tình trạng tương tự”, ông Tài nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 5/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh học sinh trường THPT Y Jút nhảy nhót nhiệt tình cùng một nữ sinh mặc váy siêu ngắn và nhuộm tóc màu nổi được cho là DJ. Sân khấu nơi thường để thực hiện nghi lễ chào cờ, đọc bản diễn văn trang nghiêm đã bị biến thành một cái chợ.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn clip nhận được vô số bình luận trái chiều của cư dân mạng. Ai cũng cho rằng hình ảnh trên không hợp với lứa tuổi học sinh, đặc biệt là trong không khí trang nghiêm của buổi lễ khai giảng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất