Sét đánh trúng trạm biến áp khiến nam thanh niên tử vong, 10 người khác bị thương ở Hà Giang

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mưa lớn kèm theo giông sét đã đã đánh trúng trạm biến áp gây phóng điện khiến 1 thanh niên tử vong, 10 người khác tại xã Sủng Trái (Đồng Văn, Hà Giang) bị thương.

Ngày 4/3, ông Đinh Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra mưa lớn, kèm sét đánh trạm biến áp gây phóng điện làm chết 1 người và 10 người bị thương.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 2h30 sáng ngày 3/3, trên địa bàn thôn Phóng Túng và thôn Há Đề, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn. Vào thời điểm trên, sét đã đánh trúng vào trạm biến áp, phóng điện làm 1 người chết, 10 người khác bị thương.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn (Hà Giang) đến hỗ trợ và động viên các gia đình gặp nạn. (Ảnh: Thiện Ngay).

Nạn nhân tử vong là anh Ly Mý S. (SN 1994, trú tại thôn Phóng Túng, xã Sủng Trái). 10 người bị thương trong vụ sét đánh gồm: Ly Mý Súng (SN 1987), Ly Sía Cơ (SN 1994), Ly Và Pó (SN 1960 ), Thò Thị Mỷ (SN 1949), Giàng Nỏ Súng (SN 1979), Lầu Thị Kía (SN 1975), Ly Mí Nô (SN 2002), Ly Và Pó (SN 1957), Ly Mí Pó (SN 1996 ) đều trú tại thôn Phóng Tủng và Ly Thị Nhúng (SN 1985) trú tại thôn Há Đề, xã Sủng Trái.

Ngay sau khi sự việc xảy ra các nạn nhân đã được người thân đưa đến Trạm y tế xã Sủng Trái cấp cứu và điều trị, đến thời điểm hiện tại tình hình sức khỏe của 10 người này đã dần ổn định.

Theo ông Thành, nhận được thông tin, chính quyền huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục hậu quả thiên tai, động viên các gia đình không may gặp nạn. Lãnh đạo huyện Đồng Văn và cấp ủy chính quyền, đoàn thể cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người tử vong 6,4 triệu đồng và 10 người bị thương mỗi gia đình 3,2 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất