Sẽ đình chỉ toàn bộ dự án công trình cao ốc sau sự cố đứt dây cáp cần cẩu khiến 2 người nhập viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã có chỉ đạo đình chỉ toàn bộ dự án công trình cao ốc tại tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ nhà trẻ và căn hộ nằm trên đường Mễ Trì để rà soát, kiểm tra lại vấn đề an toàn lao động sau sự cố đứt dây cáo cần cẩu khiến 2 người nhập viện.

Liên quan đến sự cố đứt dây cáp cần cẩu tại công trình cao ốc tại tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ nhà trẻ và căn hộ nằm trên đường Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, chiều ngày 20/8, ông Hứa Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết, sau khi vụ việc xảy ra UBND quận Nam Từ Liêm đã có chỉ đạo đình chỉ toàn bộ dự án để rà soát, kiểm tra lại vấn đề an toàn lao động sau khi sự cố xảy ra vào sáng cùng ngày.

Hiện trường khu vực bị đứt cáp cần cẩu.

Ông Minh cho biết thêm, hiện phường đã cho cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng vào kiểm tra hiện trường, lập biên bản và tạm thời đình chỉ cáp cẩu xảy ra vụ việc. Bước đầu UBND phường Mễ Trì sẽ lập biên bản xử lý hành chính về vấn đề mất an toàn lao động tại công trình trên, với mức phạt khoảng 30 đến 40 triệu đồng. Sau đó phường tiếp tục kiểm tra những vấn đề khác liên quan.

Theo báo cáo của Công an phường Mễ Trì, sáng cùng ngày người lái xe cẩu là anh Đỗ Ngọc Hưng, còn người xi nhan để cẩu các thiết bị của công trình và người an toàn làm nhiệm vụ kiểm tra xem có đủ an toàn không thì chưa xác định được.

Ông Hứa Đức Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì thông tin với các cơ quan báo chí.

Trong quá trình cẩu bó hộp sắt kích thước 50cm, dài 6m từ đất lên lên tầng 6 cách mặt đất khoảng 20m thì rơi xuống trúng nhà điều hành của dự án.

Hậu quả làm hư hỏng bàn ghế bên trong nhà, cùng hai nhân viên bán hàng ở nhà điều hành bị xây sát nhẹ đã đưa đi khám ở bệnh 198 là chị Đặng Ngân Hà (30 tuổi, tại Nam Định) và anh Nguyễn Xuân Quân (27 tuổi, tại Hà Nội). Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất