Sập mỏ vàng ở Hòa Bình: Hàng trăm người thân vạ vật ngóng tin 2 phu vàng bị mắc kẹt trong hang, hi vọng ngày càng mong manh

Khải Phong (Tổng hợp
Chia sẻ

Hy vọng sống của 2 phu vàng ngày một mong manh, hàng trăm người thân của họ vẫn đang chờ đợi tin từ đội tìm kiếm.

Liên quan đến vụ hai phu vàng mắc kẹt trong hang Cột Cờ, thôn Vôi (xã Thanh Nông, Lạc Thủy, Hòa Bình), trao đổi với báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Thành - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đơn vị đã tạm giữ chủ bãi khai thác vàng trái phép - đối tượng Bạch Xuân Hưng. Hiện, Công an tỉnh Hòa Bình đang xem xét khởi tố vụ án.

Hiện 2 phu vàng là anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ở huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) và anh Trương Công Chánh (SN 1992, quê Thanh Hóa) đang bị mất tích trong hang.

Người thân mệt mỏi kê ván nằm trên đất ngủ. Ảnh: Gia Chính.

Đã hơn 3 ngày trôi qua, hy vọng sống của 2 phu vàng ngày một mong manh. Trước cửa hang, hàng trăm người thân của 2 nạn nhân đang chờ tin từ đội tìm kiếm. Trong thời gian chờ đợi, 2 khu lán tạm được dựng lên để làm chỗ ngủ cho gia đình nạn nhân.

Theo VnExpress đưa tin, biết tin cháu gặp nạn, ông Trương Công Bảy (chú ruột nạn nhân Trương Công Chánh) cùng 3 người thân tức tốc vượt 80 km đến hiện trường.

Được biết, nạn nhân Trương Công Chánh có 2 con nhỏ, làm nghề tự do. Cách đây hơn một tuần, Chánh nói với gia đình lên Hòa Bình làm việc. Chánh không nói rõ đi làm phu vàng nếu không gia đình đã ngăn cản.

Người thân đang ngóng tin 2 nạn nhân. Ảnh Gia Chính.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn ngoài gần 100 người đi từ Thanh Hóa đến hang Cột Cờ để chờ tin từ lực lượng tìm kiếm. Họ mang bánh mỳ, sữa đến tiếp sức cho những người ở đây từ trước.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 4/11, tại địa phận hang Cột Cờ đã xảy ra tai nạn sập cửa hang do khai thác vàng trái phép. Vụ tai nạn làm 2 người là anh Bùi Văn Thú và anh Trương Công Chánh bị mắc kẹt trong hang.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong (Tổng hợp

Tin mới nhất