Rùng mình cảnh sạt lở đất kinh hoàng ở Lai Châu vùi lấp hai chiếc máy xúc

An Nhiên
Chia sẻ

Tiếng hét kinh hoàng của người dân khi hàng ngàn m3 đất sạt xuống cuốn trôi 2 máy xúc trên Quốc lộ 12 Lai Châu. May mắn 2 tài xế trên máy xúc đã nhảy ra kịp thời.

Gần một tuần nay, mưa lớn kéo dài ở các tỉnh vùng phía Bắc gây ra lũ quét. Nhắc đến thiệt hại, dư luận không khỏi rùng mình khi số người chết đã lên đến 19 người (Hà Giang 5, Lai Châu 14) và 11 người tại Hà Giang vẫn đang mất tích, kinh tế ước tính hơn 440 tỉ đồng, trong đó Lai Châu thiệt hại 300 tỉ, Hà Giang 122 tỉ.

Nguồn: Hoàng Anh Tuấn.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tích cực thông các tuyến tỉnh lộ giúp việc đi lại của người dân được dễ dàng hơn. Thế nhưng, chiều 26/6, trong khi hai chiếc máy xúc cùng lực lượng chức năng đang tiến hành xúc đất, khắc phục hậu quả mưa lũ thì bất ngờ hàng nghìn m3 đất đá trên taluy bất ngờ sạt xuống, cuốn theo hai chiếc máy xúc xuống vực sâu.

Trong clip, khi 2 chiếc máy xúc được 2 công nhân điều khiển đang giải tỏa điểm sạt lở thì bất ngờ nửa góc núi từ độ cao hàng chục mét đổ ập xuống cuốn phăng hai máy xúc xuống vực. Điều đáng nói, rất nhiều người dân chứng kiến cảnh tượng này đã không kìm được hét lên sợ hãi.

Cảnh tượng kinh hoàng được người dân ghi lại.

Được biết, clip được quay tại km46+700 Quốc lộ 12, địa phận xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, Lai Châu. Rất may, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời. Sức khỏe của 2 công nhân lái máy xúc đã tương đối ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất