Rớt nước mắt trước khung cảnh hoang tàn sau mưa lũ ở Tây Bắc

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Tối 24/6, lãnh đạo tỉnh Lai Châu xác nhận tỉnh có 3 người chết, 8 mất tích và 6 người bị thương. Tại Hà Giang, tỉnh có 2 người chết do nhà sập.

Tối 24/6, trao đổi với Tiền Phong, ông Đỗ Ngọc An - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu xác nhận tỉnh này có 3 người chết, 8 mất tích và 6 người bị thương. Lai Châu đang bị cô lập hoàn toàn do tất cả các tuyến đường vào tỉnh đều bị sạt lở nghiêm trọng, thiệt hại ước tính 50-60 tỷ đồng. Điều này khiến lực lượng tìm kiếm cứu nạn được triển khai ngay sáng sớm vẫn chưa tìm thấy những người mất tích.

Tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa lũ khiến nhiều nhà cửa và tài sản của người dân bị cuốn trôi, vùi lấp trong đất đá.

Trưa cùng ngày, trao đổi với Dân Trí, ông Thào Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực, Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn huyện Quản Bạ của tỉnh đang xảy ra tình trạng lũ quét làm ít nhất 2 người cùng hàng chục ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.

Mưa lũ khiến nhiều ngôi nhà bị sập, nước cuốn trôi.

Theo Lao Động đưa tin, tại xã Hòa Mạc (huyện Văn Bàn, Lào Cai) từ 5h sáng 24/6, lũ lên rất nhanh do ảnh hưởng từ phía đầu nguồn và mưa lớn, chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ, nước dâng cao khoảng 5m so với mức trung bình. Mưa lũ khiến trên 20ha lúa đến kì thu hoạch và nhiều diện tích rau màu của người dân bị ngập úng và vùi lấp. Thiệt hại về tài sản các gia đình ước tính 100 triệu đồng, rất may tỉnh Lào Cai không có thiệt hại về người.

Cá tầm trôi theo nước lũ.

Khung cảnh hoang tàn sau lũ quét.

Nhiều nhà cửa và tài sản của người dân bị cuốn trôi,và bị đất đá, vùi lấp.

Nhiều tuyến tỉnh lộ bị vùi lấp.

Cảnh mưa quét kinh hoàng.

Các phương tiện ngập trong nước lũ.

Ở Lai Châu, hai vợ chồng chủ trang trại nuôi cá tầm tử vong do mưa lũ.

Nước lũ cuốn trôi hoa màu và nhiều tài sản của người dân.

Nhiều tỉnh lộ bị hư hỏng nghiêm trọng.

Lai Châu ước tính thiệt hại 50-60 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất