Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Bất kể là ai, cơ quan tổ chức nào, đã vi phạm là tôi xử lý hết'

Đức Cảnh
Chia sẻ

Tiếp tục chiến dịch ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lề đường cho người đi bộ, chiều nay ngày 13/8 ông dẫn đầu đoàn cán bộ liên ngành kiểm tra các địa điểm trên địa bàn quận 1.

“Bất kể là ai, cơ quan tổ chức nào, đã vi phạm là tôi xử lý hết.”

Đó là lời của ông Hải trong buổi chiều nay ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lề đường.

Vào chiều này hôm nay 13/8 ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1 TP HCM dẫn đầu cùng các cơ quan liên ngành tiếp tục ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè sau một thời gian tạm ngưng.

Khi đoàn công tác kiểm tra tới đoạn Công Xã Paris - Nguyễn Văn Bình, ông Hải yêu cầu tổ công tác lập biên bản 1 bãi xe vi phạm vì lý do lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ, ông yêu kiểm tra giấy phép và yêu cầu xử lý dứt điểm trong những ngày tới.

Tiếp tục kiểm tra trên đường Nguyễn Đình Chiểu, P Đa Kao, đoàn phát hiện rất nhiều xe ô tô 4 - 7 chỗ đã vi phạm lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ.

Trước tòa nhà Indochina trên đường Nguyễn Đình Chiểu ông Hải yêu cầu xử lý 4 chiếc xe ô tô cùng lúc và yêu cầu lập biên bản ngay lập tức. “Không cần biết xe này của quân đội, công an hay tổ chức cá nhân nào, tôi xử lý hết. Anh đã uống rượu bia tôi không làm việc với anh được, xin mời tài xế của xe đến để chúng tôi làm việc”, ông Hải nói rất dứt khoát.

Bãi xe trên đường Công Xã Paris -Nguyễn Văn Bình bị lập biên bản.

Theo quan sát của PV, rất nhiều xe ô tô vi phạm, nhiều xe bị xử phạt tại chỗ, nhiều xe không có chủ tại đó đã bị ông Hải chỉ đạo mang xe cẩu để cẩu về cơ quan để xử lý.

Một người vi phạm “có mùi men” rượu bia bị ông Hải mời đi.

Trên tuyến đường Hoàng Sa, ông Hải chỉ đạo lực lượng xử lý nhiều hàng quán, bảng hiệu quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, thu giữ rất nhiều bảng hiệu và xử phạt các xe lấn chiếm.

Quay trở về tuyến đường Trần Cao Vân, Phùng Khắc Hoan, Lê Duẩn… ông Hải tiếp tục chỉ đạo xử lý nhiều xe ô tô vi phạm nữa, nhiều xe trong đó đã từng bị xử lý lần 2.

Cả buổi chiều theo chúng tôi quan sát rất nhiều xe đã đậu đỗ sai quy định, nhưng không tuân thủ và nhiều trường hợp còn có ý định chống đối đoàn kiểm tra. Ông Hải cho biết thêm: “Hiện nay có thể do mức phạt còn rất nhẹ, nên nhiều người dân có tâm lý coi thường pháp luật, cần phải xứ lý nghiêm để lấy lại cảnh quan đô thị và lối đi cho người đi bộ”.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Video

Đức Cảnh

Tin mới nhất