Nữ sinh Việt tử vong tại Đức do ngã từ tầng 4 của một tòa nhà

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (Đức) cho biết, nữ sinh T.T.T.H tử vong vào ngày 11/3 là do bị ngã tầng 4 của một tòa nhà.

Sáng 20/3, Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (Đức) cho biết: Theo thông tin cập nhật ngày 17/3 từ Cảnh sát Dortmund, H. đã tử vong vào khoảng 11h40 sáng ngày 11/3 tại Dortmund do ngã từ trên cao. Hiện nay, cảnh sát địa phương đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Hiện tại, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán tại Frankfurt tiếp tục theo dõi sát vụ việc; làm việc với các cơ quan chức năng địa phương yêu cầu tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị H., sớm cập nhật thông tin cho Tổng Lãnh sự quán; đồng thời hỗ trợ cho gia đình hoàn tất các thủ tục hậu sự cần thiết.

Nữ sinh Việt tử vong tại Đức.

Về phía gia đình nạn nhân, chị Trần Kim Ngân - chị gái ruột của H. đã nhận được thông cáo về nguyên nhân H. tử vong là do ngã từ tầng 4 của 1 tòa nhà. Ngày hôm qua 19/3, chị Trần Kim Ngân - chị gái em H. cũng đã thông báo về việc ngừng nhận tiền ủng hộ để đưa thi thể em gái về quê hương.

Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị em họ hàng, bạn bè thân quen, Hội người Việt tại Đức và Phần Lan, TPC, các báo chí, các cơ quan chức năng cùng toàn bộ Cộng đồng trong những ngày qua đã nhiệt tình giúp đỡ và hỗ trợ. Tấm lòng nhân ái của mọi người, gia đình tôi sẽ khắc ghi mãi mãi, không bao giờ quên.

Hiện tại, gia đình tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các bên và nhận thấy số tiền mọi người quyên góp có lẽ đã đủ. Vì vậy tôi xin ngừng nhận tiền ủng hộ để đóng tài khoản từ bây giờ. Sau khi hoàn thành hồ sơ thủ tục, và lo liệu cho em gái xong sẽ công khai minh bạch các khoản chi tiêu. Thừa thiếu như thế nào sẽ có cách giải quyết hợp lý, công khai“.

Theo quy định, khi công dân Việt tử vong ở nước ngoài, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại sẽ giúp liên hệ làm các thủ tục để hỗ trợ gia đình đưa thi thể nạn nhân về Việt Nam. Còn chi phí hầu hết do gia đình nạn nhân tự chi trả do quỹ bảo hộ công dân rất hạn chế. Chính vì thế gia đình nạn nhân đã kêu gọi ủng hộ để đưa thi thể chị H. về nước.

Trước đó, chị Trần Kim Ngân cho biết cách đây 3 năm, tốt nghiệp Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), H. giành được học bổng tại trường Haaga-Helia University of Applied Sciences.

Ngày 7/3, H. bay từ Phần Lan sang Đức theo diện trao đổi sinh viên tại Trường ISM International School of Management Dortmund (Đức). H. đến Đức vào ngày 8/3. Từ ngày 9-15/3, gia đình đã mất liên lạc với em và có nhờ bạn bè em tìm hiểu lý do.

Ngày 15/3, các bạn của H. tại Phần Lan và Đức đã liên lạc với quản lý sinh viên của trường tại Đức thì nhận được tin báo H. đã mất vào ngày 11/3 theo thông tin của cảnh sát trưởng tại Dortmund.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất