Nóng: Lễ tân khách sạn ở Khánh Hoà nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc 2 người bệnh Trung Quốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nữ nhân lễ tân khách sạn ở tỉnh Khánh Hoà được xác định đã bị nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với hai người bệnh Trung Quốc. Hiện nâng số ca dương tính với bệnh viêm phổi cấp lên 6 người tại Việt Nam.

Ngày 31/01/2020 Bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

Theo đó, tính đến 17 giờ ngày 31/01, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 01 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà; số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

Đoàn Bộ Y tế kiểm tra khu vực đo nhiệt độ ở Khánh Hoà.

Nữ bệnh nhân 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn. Theo báo cáo giám sát dịch tễ học: bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/01, cả 02 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định với nCoV.

Bệnh khởi phát ngày 18/01/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV (ngày 31/01/2020). Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam có 6 người dương tính với virus corona.

Khu vực cách ly người bệnh tại tỉnh Khánh Hoà.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 08 giờ 30, ngày 01/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới cụ thể có tổng số trường hợp mắc: 11.949 ,trong đó tại lục địa Trung Quốc: 11.791.

Tổng số trường hợp tử vong: 259, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 259. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 158. Có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp.

Các biện pháp phòng, chống dịch

a) Đối với người dân:

- Sử dụng khẩu trang che miệng và mũi

- Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn với thời gian ít nhất là 20 giây;

- Tránh tiếp xúc gần với người bị ho hoặc sốt;

- Thông báo cho Uỷ ban nhân dân, cơ quan chuyên môn y tế hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện người mắc bệnh hoặc dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;

- Tuân thủ các quy định về cách lý và điều trị của cơ quan y tế trong trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;

b) Đối với các cơ quan, tổ chức: Thực hiện các biện pháp giám sát, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

c) Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm tiếp nhận, cách ly, điều trị người mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất