Nóng: Hà Nội tiếp tục cho phép học sinh, sinh viên nghỉ thêm 1 tuần lần thứ 3 để phòng dịch virus Covid-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ban chỉ đạo phòng chống dịch do virus Covid-19 tại TP Hà Nội đã thống nhất ý kiến cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ thêm 1 tuần từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2.

Ngày 14/2, UBND Hà Nội đã gửi văn bản tới Sở GD&ĐT, Sở Lao động, Thương Binh và xã hội, Sở Y tếm UBND các quận, huyện, thị xã về việc có quyết định cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần đến hết ngày 23/2 để phòng virus Covid-19. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, sinh viên các trường đại học trên địa bàn được nghỉ thêm một tuần từ ngày 17/2 đến hết 23/2. Đây là lần nghỉ thứ 3 của học sinh tại Hà Nội.

Trước đó, học sinh Hà Nội đã đi học trở lại 3 ngày sau đợt nghỉ tết. Nhưng do tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh lo lắng tự phát cho con nghỉ học. Có những trường học sinh nghỉ trên 50%. Một số trường tư thục quyết định cho học sinh cả trường nghỉ học.

Học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ thêm một tuần đến hết ngày 23/2.

Sáng cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch do virus Covid-19 (nCoV) Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo đã có ý kiến về việc cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, Phó Thủ tướng cho biết ngày 11/2 ông đã yêu cầu Bộ GD-ĐT khẩn trương có hướng dẫn thật chi tiết, dễ hiểu để các cấp, nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi đi học trở lại. Tinh thần phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại.

Phó Thủ tướng nêu rõ, chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo trường học, lớp học thật sự an toàn. Đồng thời, phải hướng dẫn, tuyên truyền để phụ huynh, học sinh an tâm.

“Chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa nên cho đi học trở lại ngay. Đã đi học trở lại thì trường lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng, việc cho học sinh nghỉ học chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của các bậc phụ huynh, của xã hội. Tuy nhiên những điều đó không thể so được với sức khoẻ, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân.

Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ, những việc liên quan tới đông đảo người dân thì ngoài yếu tố chuyên môn phải đặc biệt lưu ý tới sự đồng thuận của người dân. Vì thế, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

“Dù thế nào thì cũng phải tiếp tục thực hiện thật tốt công tác chống dịch, công tác đảm bảo an toàn trong trường học, đặc biệt, phải tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện các biện pháp chống dịch nói chung cũng như việc trở lại trường của học sinh nói riêng”, Phó Thủ tướng nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất