Nỗi xót xa của người mẹ có con trai 26 tuổi sống thực vật sau tai nạn: 'Nhìn 3 đứa con thơ của nó, tôi không cầm được nước mắt'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trên đường đi làm anh Trần Văn Toán (26 tuổi, ở huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) không may gặp nạn chấn thương sọ não rồi phải sống cuộc sống thực vật. Thời điểm chàng trai này gặp nạn cũng là lúc người vợ đang mang thai đứa con thứ 3.

Nhiều tháng nay, những người thân và bệnh nhân nằm ở Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội không xa lạ gì hình ảnh anh Trần Văn Toán (26 tuổi, ở thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Anh Toán không may gặp nạn sau một vụ tai nạn giao thông phải sống đời thực vật.

Ngồi bên cạnh đứa con trai thường xuyên rên la, vô thức khiến bà Vũ Thị Tươi (47 tuổi, mẹ Toán) lại không kìm được lòng. Kể từ khi con trai gặp nạn đến nay kéo dài 9 tháng, bà chưa một ngày trọn giấc. Mái tóc đen của người mẹ này hôm nào giờ đã gần như bạc trắng sau nỗi lo toan, nhọc nhằn.

Nhiều tháng nay, anh Toán phải sống cảnh thực vật sau tai nạn giao thông.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Tươi liên tục bật khóc khi hướng ánh mắt về phía con trai. Từ một đứa con ngoan ngoãn, hiền lành chịu khó làm ăn phút chốc sau tai nạn giao thông đã khiến Toán phải sống cảnh thực vật. Giờ vợ Toán là Nguyễn Thị Trang (24 tuổi) đang một mình chăm lo cho 3 đứa con thơ, trong đó có một bé mới 3 tháng tuổi.

Theo người thân, vào tháng 12/2018, anh Toán được bạn đèo xe máy đi lượm cá xuất khẩu cho một đầm nuôi. Tuy nhiên, quá trình đi cách nhà gần 10km thì không may xe bị ngã ra đường khiến Toán bị chấn thương rất nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hằng ngày bà Tươi tất tả chăm sóc cho con trai.

“Nghe mọi người thông báo con trai gặp nạn đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nghĩa Hưng tôi cùng người thân vội vã đi. Khi đến nơi do tình hình nguy cấp nên con tôi được chuyển thẳng lên Bệnh viện tỉnh Nam Định. Trải qua ca phẫu thuật chấn thương thương sọ não kéo dài hơn 2 tiếng bác sĩ thông báo con tôi nếu sống được thì cũng chỉ sống thực vật gia đình tôi gần như suy sụp. Lúc đó vợ nó đang mang bầu đứa con thứ 3 được 3 tháng…”, bà Tươi đau xót kể lại.

Điều trị được 2 ngày thì Toán lên cơn sốt nên gia đình phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội gấp. Nằm ở đây được một tuần thì gia đình chuyển anh về Bệnh viện tỉnh Nam Định.

Bà Tươi bật khóc kể về ngày con trai gặp nạn.

Điều trị tại bệnh viện được một thời gian thì Toán tỉnh lại. Không ngoài dự đoán của các bác sĩ chàng trai này nằm bất động trên giường, chân tay co cứng, không nói được nên lời. Suốt từ đó đến nay kéo dài 9 tháng trời lúc thì Toán được điều trị tại bệnh viện tỉnh, lúc thì chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị nhưng bệnh tình chưa thuyên giảm.

“Nhiều đêm tôi mất ngủ vì thương con. Toán cứ nằm đấy. Từ một đứa con ngoan lo toan gánh vác mọi công việc gia đình, siêng năng, chịu khó giờ đây con thành ra như thế này. Người làm cha làm mẹ nào như tôi thấy mà không đau xót. Giá mình có phải chịu mọi thứ dày vò để con được khoẻ mạnh lo cho vợ và các con nên người tôi cũng yên lòng”, bà Tươi gạt nước mắt.

Vụ tai nạn khiến Toán phải sống cảnh thực vật, hằng ngày bà Tươi xoa bóp chân tay cho con.

Người mẹ này kể, sau khi học xong cấp 3 Toán nghỉ học rồi lấy vợ từ sớm. Chính vì thế nên dù năm nay mới 26 tuổi nhưng đã có 3 mụn con. Chồng bị nạn, một mình chị Trang âm thầm lo đứa con trọng bụng và hai con nhỏ.

“Vợ nó bảo tôi giờ con còn con cái không đi để chăm sóc cho anh được, mẹ cố gắng chăm cho anh giúp con. Giờ con chẳng biết làm sao, chồng tôi hoàn cảnh khó khăn nên ở nhà đi làm. Một mình tôi thì ở viện ngày ngày lo cho con từng miếng ăn, giấc ngủ, vệ sinh cá nhân… Số Toán nó khổ, lấy vợ được một năm thì bố vợ đột tử qua đời. Vợ chồng nó vay mượn 300 triệu để mua đầm nuôi tôm cá thì 4,5 năm liên tục bị lỗ, năm thì cá chết… Năm vừa rồi nuôi cá được chút lãi thì xảy ra cơ sự này. Gia đình phải bán đầm cá để chạy chữa cho con”, bà Tươi tâm sự.

Mỗi lần nghĩ đến các cháu bà Tươi lại không cầm được lòng.

Kể từ khi vợ sinh đến nay đã 3 tháng, anh Toán được người thân đưa về nhà nghỉ ngơi vài ngày. Thế nhưng anh cũng không thể nói được một lời nào mà suốt ngày chỉ la hét, ú ớ trong vô vọng. Nhìn thấy con trai đầu của Toản 5 tuổi nói: “Bố cố lên, bố đau ở đâu?…” bà Tươi và người thân lại không cầm được nước mắt.

“Tôi thấy buồn mỗi khi nghĩ đến 3 đứa con của nó tôi lại không cầm được nước mắt. Tôi chỉ cầu một ngày con trai khoẻ mạnh trở về gia đình với vợ con. Mong ước đó xa vời quá nhưng tôi vẫn luôn hy vọng rồi có ngày con sẽ vượt qua”, bà Tươi nghẹn ngào chia sẻ thêm.

Trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch UBND thị trấn Rạng Đông xác nhận ở địa phương gia đình anh Trần Văn Toán có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, là hộ nghèo.

“Anh Thành gặp nạn khi đi làm trượt xe vào ống phun cát có bán kính khoảng 10cm khiến bánh xe trượt ngã ra đường dẫn đến tai nạn. Thành có hoàn cảnh khó khăn một vợ và 3 đứa con nhỏ, là người hiền lành, chất phác. Sau khi biết tin phía UBND xã cùng Hội phụ nữ, các đoàn thể của xã đã thăm hỏi được vài triệu đồng do địa phương cũng không có điều kiện kinh phí hỗ trợ”, ông Thành thông tin.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin vui lòng gửi về gia đình bà Vũ Thị Tươi (mẹ anh Toán) ở thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định. Hiện anh Toán đang được điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai.

Số điện thoại: 0335268730

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất