Nhiều chó thả rông không rọ mõm bị bắt giữ, người Sài Gòn vội vàng ôm thú cưng bỏ chạy khi thấy đội bắt chó xuất hiện

Phương Phạm
Chia sẻ

Sau 3 ngày ra quân, chiến dịch bắt chó thả rông trên địa bàn quận 1, TP.HCM đã thu giữ được khá nhiều chó chạy rông, không rọ mõm.

Để đảm bảo môi trường văn minh đô thị cũng như ngăn ngừa nguy cơ tấn công từ chó thả rông đến người dân trên địa bàn thành phố, ngày 15/8, chiến dịch bắt cho thả rông đã được triển khai trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

Đội bắt chó gồm 3-5 người dùng thòng lọng cùng các phương tiện chuyên dụng để tiến hành. Bên cạnh đó, còn có sự phối hợp, giám sát, hỗ trợ của các cơ quan chức năng như đội đô thị và lực lượng công an.

Tất cả chó thả rông ngoài đường, không rọ mõm sẽ được đội bắt chó tiến hành bắt giữ, đưa về số 31, Mai Thị Lựu để chờ chủ đến nhận. Trong thời gian chờ giải quyết, chó sẽ được chăm sóc, ăn uống đầy đủ.

Nếu trong vòng 72 giờ kể từ khi chó bị bắt giữ, chủ nhà không đến nhận và chịu trách nhiệm thì chó sẽ được tiêu hủy

Nhiều người dân đang đưa chó cưng đi dạo trong công viên nhưng không đeo rọ mõm cũng bị lực lượng chức năng nhắc nhở

Hầu hết người dân khi thấy đội bắt chó đến đều nhanh chóng tìm cách xua đuổi chó vào trong nhà.

Một người dân hoảng loạn, vội ôm chó của mình chạy vào trong nhà vì sợ vật nuôi của mình bị đội bắt chó đưa đi.

Một số người dân tỏ ra bức xúc, phản đối việc cơ quan chức năng tiến hành bắt chó nhà mình. Bên cạnh đó, một số người ủng hộ hành động này vì nhu cầu bảo đảm an toàn, sức khỏe dân sinh

Theo Nghị định 90/2017 của Chính Phủ, hành vi thả rông chó, không rọ mõm, không chích ngừa khi ra nơi công cộng thì chủ vật nuôi bị phạt từ 600.000-800.000 đồng. Đồng thời, nếu chủ không có giấy tờ chứng nhận đã tiêm ngừa dịch bệnh cho chó sẽ bị phạt tiền 700.000 đồng.

Chỉ sau 3 ngày ra quân, số lượng chó thả rông có dấu hiệu giảm rõ rệt so với trước đó. Điều này chứng tỏ, công tác vận động, tuyên truyền của chiến dịch đã có bước phát triển trong việc nâng cao nhận thức cho người dân về vấn đề nuôi giữ, chăm sóc vật nuôi nhằm bảo đảm môi trường xanh sạch, an toàn sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất