Người lái xe xích lô chở tôn gây tai nạn chết người đã chính thức được tại ngoại về nhà

Cường Ngô
Chia sẻ

Bước ra khỏi cổng trụ sở Công an quận Hoàng Mai, ông Đinh Ngọc Thạch (tức Bình "còng") được chào đón bằng vòng tay của người thân. Bà Lê Thị Phương (vợ ông Thạch) không cầm được nước mắt khi gặp chồng.

Ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) được Công an quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho tại ngoại sau 12 ngày bị tạm giữ về hành vi “Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202, Bộ Luật hình sự.

Theo đó ông Thạch được xác định là chủ xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến cháu bé Trần Minh Hoàng (10 tuổi) trong lúc đi xe đạp đã vô tình va vào miếng tôn sắc nhọn và tử vong trên đường đến đi cấp cứu.

Bước ra từ Công an quận Hoàng Mai, ông Thạch cầm tay vợ và bế cháu ngoại lên taxi. Người lính Vị Xuyên từng vào sinh ra tử để bảo vệ biên giới phía Bắc được người thân, gia đình chào đón. Tuy nhiên, trên nét mặt gầy guộc, xanh xao ấy vẫn hằn lên sự sợ hãi, đượm buồn, bởi lẽ ông ân hận khi gián tiếp gây ra vụ việc thương tâm này.

Bước vào căn nhà nhỏ 24 m2 cũ kỹ, xập xệ, có tới 3 thế hệ gia đình cùng sinh sống, ông Thạch được nhiều hàng xóm và đồng đội cũ đứng chờ sẵn để bắt tay, vui mừng trước sự tại ngoại của đồng đội mình. Trước đông đủ mọi người, ông Thạch nghẹn ngào nói: “Tôi xin cám ơn tất cả mọi người những ngày qua đã giúp đỡ tôi cùng gia đình vượt qua khó khăn để ngày hôm nay tôi được tại ngoại”.

Mặc dù được tại ngoại, nhưng ông Thạch tỏ ra ân hận về những gì đã xảy ra. Ông không ngờ rằng hành động vô ý của mình để lại hậu quả nghiêm trọng đến như vậy. Ông Thạch thuật lại sự việc: “Hôm đó, tôi chở tôn đến đường Tân Mai thì vào gọi chủ nhà ra lấy. Chưa kịp ra đến nơi thì đã xảy ra cơ sự đau lòng này. Tôi rất ân hận!“.

1

Ông Thạch trở về với gia đình sau 12 ngày bị tạm giữ. Ảnh Zing

Ông Thạch cũng cho hay từ giờ trở đi, ông sẽ không hành nghề lái xe xích lô nữa. Ông liên tục nói “không, không, không” khi được phóng viên hỏi liệu có tiếp tục làm công việc chở hàng thuê bằng xe xích lô nữa không? Ông có dự định sẽ tìm một công việc lao động chân tay khác để làm kế sinh nhai, kiếm tiền nuôi vợ con. Ông Thạch chưa định hướng được công việc cụ thể nhưng quả quyết rằng: “Tôi sẽ chuyển nghề đi bốc vác tay chân nào đó kiếm ăn qua ngày, để không có chuyện đau lòng xảy ra lần nữa“.

Cả gia đình đoàn tụ

Cả gia đình đoàn tụ

Về phần bà Phương - vợ ông Thạch ngày nào cũng sang thắp hương cho cháu bé, mong gia đình cháu nguôi ngoai dần nỗi đau. Hiện bà Phương bị hạch chèn lên dây thần kinh cho nên không nói chuyện được nhiều, nhưng bà cũng gắng gượng chia sẻ: “Lần này chồng tôi được về, nghỉ ngơi ít hôm, tôi sẽ đưa chồng đi chữa bệnh“.

Mặc dù chỉ được tại ngoại, nhưng cả gia đình vui mừng vì được đoàn tụ cùng nhau. 12 ngày qua là 12 ngày ông Thạch sống trong sự cô đơn, tủi hổ, ân hận. Được chia sẻ, trút nỗi lòng, được mọi người thông cảm và thấu hiểu, ông Thạch cảm thấy an lòng.

Bà Phương

Bà Phương - vợ ông Thạch ngày nào cũng sang thắp hương cho cháu bé, mong gia đình cháu nguôi ngoai dần nỗi đau

Về phía gia đình cháu bé Hoàng, chị Phương, mẹ của cháu bé cũng cho hay, hiện tại gia đình đã làm đơn xin giảm án cho chú Thạch, đồng thời hai bên đã giải quyết xong vấn đề dân sự, còn có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không thì đó là trách nhiệm và phạm vi của cơ quan công an cũng như cơ quan thực hiện quyền xét xử và công tố.

Mẹ bé Hoàng bần thần khi chia sẻ sự việc.

Mẹ bé Hoàng bần thần khi chia sẻ sự việc.

Gia đình chị Phương, anh Hiếu mặc dù hoàn cảnh không khá giả hơn, nhưng gia đình chị chưa bao giờ yêu cầu bồi thường tổn thất. “Bây giờ chả nhẽ mang con mình ra để đòi bồi thường sao. Tôi không biết bạn đã có gia đình hay chưa nhưng mất đi một người con thì không gì có thể bù đắp được. Bây giờ con tôi được sống lại một ngày thôi, bao nhiêu tiền tôi cũng chấp nhận. Giờ nó mất rồi tiền bây giờ thì giải quyết được vấn đề gì. Tôi chỉ muốn làm những điều thiện để vong linh con tôi siêu thoát, chị Phương nghẹn ngào.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất