Người dân, công sở đổ xô tới chùa Hà cầu duyên ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ Tết

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý, nhiều người dân, dân công sở đến chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cầu duyên, tài lộc, bình an…

Sáng 30/1 (mùng 6 Tết), rất đông người dân, dân công sở đổ xô đến chùa chùa Hà (ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cầu một năm bình an và tình duyên. Theo quan sát khắp các lối vào đền luôn tấp nập người ra vào. Nhiều người cũng chuẩn bị đầy mâm lễ để cầu may mắn, tình duyên, con cái…

Rất đông người dân đến chùa Hà cầu tài lộc, tình duyên…

Tất bật chuẩn bị đồ lễ, chị Nguyễn Hà Thư (29 tuổi, công tác cho một công ty tại địa bàn quận Đống Đa) cho biết, ngày đầu tiên của năm mới chị cùng nhân viên công ty lên văn phòng “xông đất” đầu năm. Mọi người lì xì may mắn đầu năm rồi cùng nhau đi đến chùa cầu tài, cầu lộc.

“Ngoài cầu tài lộc tôi cũng cầu tình duyên. Hy vọng năm nay ‘thoát ế’. Tết về năm nào bố mẹ rồi người thân hàng xóm cũng hỏi bao giờ lấy chồng. Tôi nghe xong chỉ cười”, chị Hà Thư vui vẻ chia sẻ.

Mọi người chuẩn bị những mâm lễ dâng lên các ban thờ.

Anh Lê Tuấn (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, năm nào anh cũng đến chùa vào dịp đầu năm cầu may mắn, một năm công việc suôn sẻ, tốt đẹp. Anh Tuấn cũng mong muốn đến chùa dâng hương sẽ thấy trong lòng bình an hơn. Ngày mai anh sẽ bắt đầu vào công việc thường nhật.

Theo tương truyền, chùa Hà được coi là cầu duyên linh thiêng nhất miền Bắc. Cứ vào dịp lễ Tết, người dân đến chùa rất đông. Đặc biệt, những ai muốn cầu tình duyên đều gần như gửi trọn niềm mong mỏi vào đây.

Có người đến chùa cầu sức khoẻ.

Có người đến chùa cầu tài lộc, con cái, tình duyên…

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, cùng với Đình Bối Hà, lập thành cụm di tích Đình - Chùa Hà. Trước kia, chùa Hà thuộc làng Dịch Vọng (tên nôm là làng Vòng), nay thuộc phố Chùa Hà.

Về lý do xây dựng Chùa Hà, có hai truyền thuyết đều gắn với vua Lý Thánh Tông. Nhưng tuyệt nhiên không hề có truyền thuyết nào liên quan đến việc tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, người đời vẫn hay “rỉ tai” nhau qua năm tháng, “thêu dệt” nên hình ảnh chùa Hà gắn liền với đường tình duyên.

Sau khi dâng lễ xong mọi người ra khu vực hoá vàng mã.

Có nhiều người gặp trắc trở trong cuộc sống hôn nhân đến cầu mong tình yêu sẽ thuận lợi như ý muốn. Nhiều người khác lại dâng lễ để mong con cái yên bề gia thất.

Nhiều bạn trẻ tin vào sự linh ứng của ngôi chùa Hà: Trai gái độc thân đến đây xin cầu duyên đều nhanh chóng tìm được ý trung nhân của mình nên dịp đầu năm luôn là cơ hội để nam thanh nữ tú tới chùa cầu duyên, giải hạn. Bởi vậy, nhiều cô gái, chàng trai mang lễ vật vào chùa để cầu duyên. Ai cũng thành tâm khấn vái với mong muốn tìm được nửa kia của đời mình. Không ít cặp đôi mang lễ vật để cầu mong cho tình yêu hòa hợp, đến đầu bạc răng long.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất