Người dân chen chân trên xe buýt trong ngày đầu Hà Nội giảm 80% công suất hoạt động phòng dịch COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước tình trạng người dân chen chân trên xe buýt ngày đầu tiên Hà Nội giảm 80% công suất hoạt động, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội đã lên tiếng.

Sáng 27/3, trên một số diễn đàn xôn xao hình ảnh nhiều người dân chen chân trên xe buýt tại một số tuyến ở Hà Nội. Việc chen lấn nơi đông người thế này nhiều người cũng lo ngại trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Cụ thể như tuyến xe O2 từ Bác Cổ đi Bến xe Yên Nghĩa vào sáng cùng ngày rất đông người di chuyển. Tương tự tuyến buýt số 32 từ Bến xe Giáp Bát đi Nhổn cũng nhiều người lựa chọn.

Hình ảnh người dân chen chân trên tuyến buýt số 02. Ảnh Otofun.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn sẽ giảm 80% công suất hoạt động. Tần suất hoạt động còn 40, 60 và 90 phút/lượt, từ 6h đến 20h, kể từ ngày 27/3 đến hết ngày 5/4. 

Cắt giảm công suất hoạt động nhằm ngăn chặn việc hành khách sử dụng giao thông công cộng có thể bị lây nhiễm bệnh của nhau, hay lây sang cho người điều hành phương tiện công cộng hoặc ngược lại. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng xe buýt để tham gia giao thông, người dân buộc phải tuân thủ các quy định và khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cảnh nhiều người dân ngồi chờ xe buýt. Ảnh Otofun

Liên quan đến sự việc này, trưa cùng ngày trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sáng 27/3, số lượng xe buýt đã giảm 80%.

Theo ông Hải, có thể do hôm nay là ngày đầu tiên thực hiện giảm 80% lượng xe buýt chạy trên đường nên một phần người dân chưa nắm được thông tin lượng xe giảm. Chính vì vậy khi giảm sẽ nảy sinh một số bất cập như đợi lâu hơn, thời gian chờ đợi kéo dài, số lượng người lên đông hơn so với khuyến cáo 20 người trên xe.

Hình ảnh trên tuyến buýt số 32.

“Ngay khi tiếp nhận được thông tin chúng tôi sẽ tăng cường tại một số tuyến đông người. Tình trạng này chắc chỉ trong ngày hôm nay. Ngày mai người dân nắm được sẽ giảm thiểu số người di chuyển hơn”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, khi hành khách lên xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt có 2 việc là phải hướng dẫn hành khách tuân thủ trật tự và vệ sinh trên xe bằng cách đeo khẩu trang,… và hướng dẫn hành khách ngồi đúng cự ly an toàn. Việc thứ hai là số người trên xe không vượt quá 20 người ở mỗi thời điểm.

Trong trường hợp, hành khách nhiều thì nhân viên phục vụ trên xe báo về trung tâm để bố trí xe tăng cường ở chỗ đông người. Ông Hải mong muốn, bà con nhân dân chia sẻ với Chính phủ và thành phố cùng phòng chống COVID-19. Ngoài ra, người dân cũng có thể tự chủ động điều tiết đi lại của mình để phù hợp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất