Người bố lên tiếng việc con trai dùng xăng đốt nhà nghi do thua cá độ

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trong bữa ăn tối, hai bố con ông Thư có uống vài chén rượu. Do một chút mâu thuẫn trong gia đình nên hai người có lời qua tiếng lại.

Sau một ngày xảy ra sự việc, ông Phạm Văn Thư (SN 1952, trú xóm 6 xã Văn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng. Cố tìm những thứ còn sót lại trong đống đổ nát, ông Thư nén thở dài khi nghe đến cái Tết cận kề.

Hiện trường xảy ra vụ cháy.

Ông Thư kể, vào tối 20/01, mọi chuyện vẫn bình thường. Trong bữa ăn, ông và người con trai đầu Phạm Văn Sự (SN 1978) có uống mấy chén rượu. Một lúc sau giữa hai người có nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã.

“Việc bố con mâu thuẫn là chuyện thường, do Sự tuy lớn tuổi nhưng vẫn rất ương ngạnh, nhiều lần tôi nhắc nhở nhưng nó chẳng nghe. Vì thế bực mình tôi nói mấy câu chứ chẳng có chuyện gì”, ông Thư nói.

Bực tức vì con trai lớn không chịu nghe lời, hai vợ chồng ông Thư bỏ sang nhà hàng xóm xem bóng đá. Khoảng 21h cùng ngày, ông nghe tiếng người dân địa phương hô cháy nhà nên hoảng hốt chạy về. Lúc này, ngọn lửa đã bao trùm gian bếp và bắt đầu lan sang gian chính.

“Thật không ngờ thằng Sự cạn nghĩ lại nhẫn tâm mua xăng về đốt nhà. Giờ nhà cháy sạch rồi, đồ đạc có giá trị cũng bị thiêu rồi, cả nhà hơn chục người chẳng biết xoay xở như thế nào”, ông Thư thở dài.

Trước việc dư luận xôn xao nguyên nhân Sự đốt nhà là do tức giận khi thua cá độ, ông Thư cho hay không biết gì về việc đó. Người bố khốn khổ này cho biết thêm, con trai mình vốn là người không được tỉnh táo bình thường như những người khác, hay làm những điều quái dị và tính tính rất thất thường.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đình Long, Chủ tịch UBND xã Văn Thành, huyện Yên Thành xác nhận ngôi nhà của ông Phạm Văn Thư là do con trai đốt.

“Thông tin thua độ bóng đá của anh Sự thì tôi chỉ mới nghe bà con đồn đoán, kể lại sáng nay. Còn anh Sự đốt nhà có đúng vì thua độ bóng đá hay không thì phải chờ kết luận của cơ quan Công an huyện Yên Thành”, ông Long cho hay.

Ngay trong đêm, anh Phạm Văn Sự đã bị Công an huyện Yên Thành dẫn giải để lấy lời khai, làm rõ hành vi đốt nhà. Theo Chủ tịch xã Văn Thành, sau hỏa hoạn, chính quyền địa phương đã động viên bà con giúp đỡ, thăm hỏi dựng lều tạm cho người thân ở tạm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất