Nghe lời anh, chồng bán vợ sang Trung Quốc lấy tiền tiêu

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nhận được cuộc điện thoại của anh họ nói rằng đưa phụ nữ sang Trung Quốc thì sẽ có tiền, Lữ Văn Dương đã nghĩ ngay đến việc bán người vợ đang ly thân.

Ngày 24/01, Cơ quan CSĐT Công an Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Lữ Văn Dương (SN 1994, trú bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về tội “Mua bán người”.

Theo hồ sơ, Lữ Văn Dương và chị K.T.C là vợ chồng nhưng do mâu thuẫn nên sống ly thân. Thời điểm này, người vợ đang làm thuê ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An), còn Dương làm công nhân ở Hà Nội.

Lữ Văn Dương tại cơ quan công an. (Ảnh: Hoàng Tuấn)

Vào cuối tháng 4/2017, người anh họ Lữ Văn Khoa gọi cho Dương hỏi có ai để đưa sang Trung Quốc không, nếu có sẽ được tiền tiêu. Nghe thấy vậy, Dương nghĩ ngay đến vợ.

Dương gọi cho vợ rủ sang Trung Quốc làm thuê nhưng chị C. không đồng ý. Nhưng Dương đe dọa, nếu không đi thì gia đình C. phải trả nợ số tiền 40 triệu đồng đã vay của Dương trước đó. Do gia đình không có tiền nên C. đồng ý đi.

Dương về đón vợ rồi được Lữ Văn Khoa và một người phụ nữ đến đón, sau đó bắt xe đi ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) vượt biên sang Trung Quốc.

Mấy ngày sau, một người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt và mua C. với giá 70.000 NDT (khoảng hơn 250 triệu đồng). Dương được chia số tiền 6.000 NDT (khoảng 22 triệu đồng), số tiền này Dương đã tiêu xài hết.

Ngày 16/12/2017, chị C. trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi của Dương. Tối 22/01, Dương bị bắt khi đang đi làm phụ hồ ở xã Tam Quang (Tương Dương).

Tại cơ quan điều tra, Lữ Văn Dương thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra những đối tượng liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất