Nghệ An không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán để dành kinh phí ủng hộ cho người nghèo

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Số kinh phí không bắn pháo hoa sẽ dành để ủng hộ và góp một phần quà tết cho những người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Hiện tỉnh Nghệ An có khoảng 80.000 hộ nghèo, nhiều huyện miền núi biên giới đặc biệt khó khăn.

Riêng trong năm 2017, ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Nghệ An sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán - (Ảnh minh họa).

Với số tiền trên, tỉnh Nghệ An đã xây mới được 541 nhà, sửa chữa 299 nhà đại đoàn kết, khám chữa bệnh cho 1.150 người nghèo, hỗ trợ trên 1.000 hộ thoát nghèo bền vững.

Vì vậy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có tờ trình về kế hoạch đăng ký bắn pháo hoa trong dịp Tết Âm lịch 2018, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định không bắn pháo hoa.

“Nghệ An không bắn pháo hoa trong dịp tết Âm lịch mà dành kinh phí đó để ủng hộ những người nghèo và góp vào một phần quà Tết cho người nghèo”, ông Nguyễn Xuân Đường cho biết.

Năm 2017, 27/27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Nghệ An đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 8,25%, cao hơn tốc độ tăng trưởng của những năm gần đây và cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước. Bình quân thu nhập đầu người năm 2017 ước đạt 32,26 triệu đồng.

Nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn được hoàn thành và đưa vào hoạt động như: Tuyến đường nối QL7-N5-D4 đến Nghi Thiết, Trạm nghiền xi măng Sông Lam, Tổ hợp khách sạn vui chơi, giải trí, biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Cảng The Vissai… Huy động nguồn vốn đầu tư toàn xã hội năm 2017 ước đạt 58.000 tỷ đồng, tăng 12,5%…

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất