Thống kê bất ngờ về độ 'nhiệt' của CĐV Việt Nam trong mùa giải AFF Cup năm nay

Đinh Anh
Chia sẻ

Theo thống kê về cường độ âm thanh tại AFF Cup 2018 chỉ ra thì Việt Nam là quốc gia có sự cổ vũ hùng hậu nhất mùa giải.

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên khi nước nhà tham gia thi đấu luôn là nguồn động lực và sức mạnh cho các tuyển thủ quốc gia. Những tưởng, với mặt sân có sức chứa 80.000 cổ động viên của Malaysia sẽ là nơi đạt được tỉ số âm thanh cổ vũ cao nhất. Tuy nhiên, thống kê lại đưa ra một kết quả vô cùng bất ngờ khi sự cuồng nhiệt của bầu không khí trong sân cao nhất thuộc về Việt Nam trong trận đấu bán kết trên sân Mỹ Đình giữa Việt Nam và Phillippines.

Người hâm mộ ĐT Việt Nam mới là những người “nhiệt nhất” chứ không phải CĐV ĐT Malaysia.

Cụ thể vào thời điểm Quang Hải ghi bàn thắng ở phút thứ 83 những tiếng hát, tiếng kèn, tiếng hò reo cổ vũ… của người hâm mộ Việt Nam đã đạt tới 121.7dB (đơn vị đo cường độ âm thanh - PV). Có thể thấy, đây là một con số thực sự ấn tượng với sức chứa 40.000 chỗ ngồi tại SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

CĐV Việt Nam lúc nào cũng hừng hực khí thế để cổ vũ cho ĐT nước nhà

Đặc biệt hơn, trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil giữa Malaysia và Việt Nam, CĐV sân nhà Malaysia lại không máu lửa bằng trận đấu vòng bảng với Lào vào ngày 12/11/2018.

Có thể thấy, các tuyển thủ của chúng ta đã mạnh mà CĐV nước ta cũng luôn hừng hực khí thế không kém. Họ dành tình yêu cho bóng đá, niềm tin cho các cầu thủ lớn lao trong mỗi trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin mới nhất