Linh cảm người mẹ và cuộc gọi cuối cùng của nam sinh 18 tuổi chạy Grab bị sát hại ở bãi đất trống

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chị Nguyệt, tối 26/9 ngày em trai bị sát hại, mẹ chị có linh tính chẳng lành nên đã gọi điện bảo S. về sớm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, S. nói sẽ chạy thêm một chuyến nữa và đó cũng là cuộc gọi cuối cùng của hai mẹ con.

Xót xa hình ảnh nam sinh chạy Grab trước khi bị sát hại

Mới đây vụ án mạng nam sinh Grab Nguyễn Cao S. (SN 2001, ở Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) bị sát hại, cướp tài sản ở bãi đất trống ở phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến dư luận vô cùng xôn xao. Sang vĩnh viễn ra đi khi vừa bước chân vào trường cao đẳng chuyên ngành công nghệ ô tô. Để giúp gia đình trang trải tiền học hành nam sinh này chạy thêm Grab. Thế nhưng vì thiếu tiền tiêu xài, hai đối tượng Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân cướp tài sản.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Chịu nỗi đau mất đi người em trai, mấy ngày qua chị Nguyễn Thị Nguyệt (chị gái nạn nhân) liên tục khóc nghẹn gọi tên S. Chị Nguyệt cho biết, sau khi sự việc xảy ra, bắt được hai nghi phạm sát hại em trai, gia đình chị mong cơ quan pháp luật xử nghiêm hai đối tượng này.

Về lời khai của hai nghi phạm chị Nguyệt nói: “Như lời khai ban đầu của kẻ giết em tôi nói S. giật túi, mắng chửi nghi phạm tôi nghĩ là không đúng. Em S. không bao giờ nói nặng lời với ai cả, chúng có kế hoạch từ trước rồi S. chẳng hề hay biết nên mới chở chúng đi. Em tôi bị đâm nhiều nhát trên người, như vậy là bọn chúng cố tình đâm em tôi tử vong chứ không phải cãi nhau vì mấy chục nghìn xe ôm”.

Chị Nguyệt bật khóc khi mất em trai

Người chị này cho hay, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã hoàn tất mọi thủ tục. Mẹ chị do quá đau buồn đến hôm nay sức khoẻ vẫn còn yếu. Gia đình chị cũng chuẩn bị mời luật sư hỗ trợ, tư vấn pháp lý về sự việc trên.

“Khi ở nhà S. là đứa ngoan ngoãn, luôn phụ giúp mẹ mọi việc lớn nhỏ. S. bắt đầu đi làm thêm từ hè năm lớp 10, mỗi khi đến dịp nghỉ hè, S. đi làm phụ hồ ở khắp nơi. Nhờ công việc phụ hồ, làm thuê, S. có được khoản tiền công hơn 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền kiếm được, S. lại mang về cho mẹ, hoặc mua đồ dùng, sửa sang nhà cửa và chi phí cho việc học tập.

Hình ảnh S. trước khi bị sát hại khiến nhiều người xót xa.

Năm học lớp 12, trong thời gian chờ điểm thi THPT quốc gia, S. tranh thủ chạy xe ôm kiếm được 13 triệu đồng tiền công. Số tiền này, S. đưa về cho mẹ. Ngày nhập học em chỉ cầm đi 6 triệu đồng”, chị Nguyệt tâm sự.

Chị Nguyệt cho biết thêm, vào ngày xảy ra sự việc, mẹ chị có linh tính chẳng lành nên đã gọi điện bảo S. về sớm nghỉ ngơi.

Chị Nguyệt cho hay, chiếc xe máy Exciter là em trai mới xin mẹ mua cho khi vừa học xong cấp 3. S. rất thích chiếc xe này, chiếc xe cũng mua được vài tháng.

“Sau đó, em ấy ra Hà Nội đi học, lúc đầu đi làm Grab, S. vẫn giấu gia đình không cho biết, đến khi mọi chuyện vỡ lở, chúng tôi có ngăn cản nhưng không được”, chị Nguyệt nói.

Để phụ giúp mẹ, S. đi làm thêm phụ hồ.

Chàng trai được mọi người nhận xét là người hiền lành, chịu khó.

Linh tính bất an của người mẹ trước giờ xảy ra án mạng

Ngoài ra, chị cho biết thêm, tối 26/9, hôm xảy ra sự việc, mẹ chị có linh tính chẳng lành nên đã gọi điện bảo S. về sớm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, S. nói sẽ chạy thêm một chuyến nữa rồi sẽ nghỉ.

Trước khi xảy ra sự việc 2 ngày, S. vừa về thăm mẹ. Khi đi, mẹ cho tiền nhưng S. không cầm nhiều, chỉ xin 200.000 đồng làm chi phí đi đường.

Hình ảnh S. đang sơn lại nhà khi đi làm thuê thời điểm chưa đi học.

“Ai ngờ đâu, cuộc gọi đấy là cuộc gọi cuối mẹ tôi được nói chuyện với em. Còn tôi gặp em cách đây hơn chục ngày khi em về nhà chơi. Lúc ấy, tôi cũng dặn dò em đi làm cẩn thận, vậy mà kẻ ác ôn kia đã sát hại em tôi dã man quá”, chị Nguyệt đau xót.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên (huyện Vĩnh Lộc) cho biết, cháu S. ở địa phương được đánh giá là người chăm chỉ, chịu khó học hành, phụ giúp mẹ. Vào đầu năm học ở trường cao đẳng, gia đình mua xe và điện thoại cho S. đi lại, kiếm thêm việc làm.

Chân dung hai nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi chạy Grab.

Trước đó, vào khoảng 21h tối ngày 26/9, Đinh Văn Giáp cùng Đinh Văn Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước, tại đây Giáp mặc cả giá xe ôm với anh Nguyễn Cao S. (SN 2001, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) để yêu cầu anh S. chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Tuy nhiên, khi đến đoạn đường vắng tại phường Thụy Hương, Đinh Văn Giáp đã ra tay sát hại anh S. sau đó cướp xe máy chạy về Yên Bái lẩn trốn. Ngày 30/9, cả 2 nghi phạm đã bị cơ quan công an bắt và di lý về Hà Nội.

Nghi phạm thực nghiệm lại hành vi gây án.

Theo lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, trong buổi thực nghiệm hiện trường ngày 1/10, nghi phạm đã thay đổi lời khai rằng trước khi Giáp mặc cả, thuê anh S. chở đi đến phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, hai nghi phạm đã bàn bạc sẽ “xử” nếu nạn nhân dám chống cự.

Vị trí nơi nạn nhân bị sát hại.

Về tình tiết ví tiền của nạn nhân còn nguyên sau vụ cướp, hai đối tượng khai chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại iPhone 7 plus màu đen của nạn nhân. Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần hiện trường rồi được Giáp chở đi trốn, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất