Liên tiếp những vụ lùm xùm của ngành giáo dục khiến dư luận dậy sóng

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Những ngày qua, dư luận liên tiếp chứng kiến hàng loạt những vụ lùm xùm của ngành giáo dục, từ giáo viên quỳ gối xin lỗi, cô giáo không giảng bài và mới đây nhất là cô giáo phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bảng...

Cô giáo phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt giẻ lau bị buộc thôi việc

Sáng 5/4, Hội đồng Sư phạm Trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, cô giáo phạt học sinh uống nước vắt từ giẻ lau bảng vì gây mất trật tự.

Trước đó, vào chiều 3/4, ông Phạm Khắc Thảo, ông nội của em Phạm P.A (học sinh lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng), được bạn học cùng lớp với P.A cho biết do nói chuyện trong lớp, em P.A bị cô giáo phạt bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Thấy vậy, ông Thảo đã đến trường phản ánh lại với cô hiệu trưởng.

Cô giáo phạt học sinh uống nước vắt giẻ lau bảng. Ảnh: VTC.

Ngay sau đó, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng đã xác nhận vụ việc và yêu cầu cô Minh Hương đến xin lỗi em P.A. và gia đình. Sáng 4/4, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng đã họp để kỷ luật cô Minh Hương.

Trong bản kiểm điểm, cô Minh Hương thừa nhận đã yêu cầu lớp trưởng lớp 3A5 pha nước giẻ lau bảng nhưng chỉ cho P.A. “súc miệng”.

“Em không nói gì nhiều, em cảm thấy mình có lỗi và xin nhận lỗi. Ngay trong sáng nay (5/4), em cũng xin hiệu trưởng được thôi việc. Giờ này, em chỉ biết nhận lỗi và ước như sự việc chưa từng xảy ra”, cô Hương hối hận.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Sở GD-ĐT TP Hải Phòng yêu cầu xử lý vụ việc của cô Nguyễn Thị Minh Hương. Theo ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD-ĐT, vụ việc đã khiến dư luận hết sức bất bình với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo hết sức nghiêm trọng này. Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Hải Phòng chỉ đạo kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng này và báo cáo về Bộ GD-ĐT chậm nhất là 11 giờ ngày 6/4.

Được biết, nữ giáo viên là con gái của bà Tạ Thị Ngọc - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện An Dương (Hải Phòng).

Cô giáo không giảng bài

Xảy ra trước vụ việc giáo viên phạt học sinh uống nước vắt giẻ lau bảng, vụ việc giáo viên không giảng bài tại TP.HCM cũng khiến phụ huynh, xã hội bức xúc và làm ảnh hưởng đến uy tín đội ngũ nhà giáo.

Sở GD-ĐT YP.HCM chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường nhanh chóng tiến hành xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan. Đồng thời, cần có biện pháp ổn định tình hình nhà trường, tâm lý học sinh và giáo viên, đảm bảo công tác học tập chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm.

Cô giáo không giảng bài suốt 4 tháng. Ảnh: Trí thức trẻ.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh em Phạm Song Toàn để có các giải pháp nhằm ổn định tâm lý, không để ảnh hưởng đến kết quả học tập của em, đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị các kỳ thi kết thúc năm học.

Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ nhà trường và các cá nhân liên quan. Theo báo cáo của Trường THPT Long Thới, ngày 7/4 sẽ họp toàn thể đơn vị thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật viên chức.

Trước đó, sáng ngày 23/3, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cùng học sinh trên địa bàn thành phố, nữ sinh Phạm Song Toàn phản ánh giáo viên dạy Toán của lớp không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của nữ sinh này tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Sau khi phản ánh sự việc này, Song Toàn gặp nhiều áp lực. Hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho hay nữ sinh vấp phải làn sóng tẩy chay ngay trong lớp học của mình.

Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Chiều 5/4, ông Trần Văn Tươi - chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết, hội đồng kỷ luật đã thống nhất cách chức ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Còn cô giáo B.T.C.N - giáo viên quỳ gối sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm do vi phạm những điều giáo viên không được làm theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học.

Ảnh: VOV.

Trước đó, sự việc xảy ra vào 28/1, do cô N. đã phạt học sinh nên đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ngay tại trường. Sự việc khiến dư luận bất bình vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự nhà giáo.

Được biết, phụ huynh được xác nhận “ép” cô giáo quỳ gối là một luật sư. Sau khi xác minh, UBND Huyện Bến Lức, Long An cho biết phụ huynh Võ Hòa Thuận đã dùng lời nói ép buộc cô giáo B.T.C.N phải quỳ gối tại trường đã gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục.

Sau khi xem xét hình thức vi phạm Đảng ủy xã Nhựt Chánh biểu quyết và thống nhất hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận - phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất