Khởi tố đối tượng đâm xóm trưởng tử vong để ngăn cản sửa mương thủy lợi

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Mâu thuẫn về chuyện máy múc thi công sát cổng nhà ảnh hưởng đến sinh hoạt, Nguyễn Hữu Nhung đã dùng dao đâm xóm trưởng tử vong.

Ngày 31/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nhung (66 tuổi, trú xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi giết người.

Hiện, vụ án đang được Phòng PC45 - Công an tỉnh Nghệ An hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Văn T. (58 tuổi, xóm trưởng xóm 3, xã Diễn Nguyên).

Ảnh minh họa.

Theo thông tin điều tra ban đầu, chiều ngày 6/3, ông T. thuê máy múc để sửa chữa mương thủy lợi nhằm phục vụ tưới tiêu cho cánh đồng lúa của bà con nông dân trên địa bàn. Khi nạo vét đến đoạn trước cổng nhà ông Nhung, ông ta liền ngăn cản, không đồng ý cho tiếp tục thi công.

Ông Nhung cho rằng việc thi công sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt nên yêu cầu chính quyền bồi thường cho gia đình nếu tiếp tục. Ông T. thấy vậy đã giải thích thì hai bên xảy ra xích mích, cãi vã.

Đến chiều cùng ngày, ông Nhung cầm theo dao nhọn đến nhà ông T.. Trong lúc xô xát, ông T. bị ông Nhung đâm 1 nhát dao vào mạn sườn gục tại chỗ. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an huyện Diễn Châu cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ. Đối tượng Nguyễn Hữu Nhung bị cơ quan công an bắt ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất