Khách đi vũ trường bị đánh chết vì thiếu 5 ngàn đồng giữ xe

Phương Lê
Chia sẻ

Sáng nay, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án khách đến vũ trường V18 chơi nhưng không trả 5 ngàn đồng tiền giữ xe dẫn đến cự cãi rồi bị đánh chết.

Bị hại là anh Nguyễn Kim Sáng (32 tuổi, ngụ tỉnh Lào Cai).

Các bị cáo bị truy tố về tội “Giết người” gồm: Nguyễn Đình Hữu Đăng (21 tuổi, ngụ TP.HCM), Hoàng Quốc Việt (23 tuổi), Huỳnh Mạnh Cường (21 tuổi), Phạm Duy (22 tuổi), Đoàn Trung Hiếu (26 tuổi), Dương Tuấn Kiệt (21 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ).

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Việt, Kiệt, Hiếu là khách thường đến vũ trường V18 (đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều) chơi nên quen biết với nhóm của Đăng, Cường, Hậu, Duy và Bành Hùng Anh - nhân viên giữ xe của vũ trường này.

Khoảng 23h ngày 7/12/2016, anh Sáng và 7 người bạn đến vũ trường V18 chơi. Lúc này, nhóm của Cường, Việt… cũng có mặt tại vũ trường.

Đến khoảng 1h hôm sau, anh Sáng xuống bãi xe để lấy phương tiện ra về thì bị Đăng yêu cầu trả 5 ngàn đồng tiền giữ xe.

Thấy vậy, Sáng liền chửi thề: “…, bố mày, ông mày vào đây chơi mà mày dám lấy tiền xe” nên xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau.

Vụ việc sau đó được mọi người can ngăn. Sáng quay lên vũ trường nói cho nhóm bạn biết mình bị đánh rồi bỏ đi xuống bãi giữ xe.

Nhóm bạn của Sáng liền đi theo. Cùng lúc này, nhóm của Cường, Duy, Kiệt, Việt…nghe đánh nhau nên cũng có mặt tại bãi giữ xe.

Cường chặn xe anh Sáng lại rồi chỉ tay vào mặt nói: “Có chuyện gì xảy ra vậy bồ, chuyện gì từ từ nói”.

Sáng chửi thề: “bố mày mà phải trả tiền xe à”. Cường, Duy, Kiệt xông vào đánh anh Sáng, thanh niên này lui vào góc tường, lấy chai bia chống trả nhưng không trúng ai.

Đăng chạy vào phía trong bãi giữ xe lấy cây gậy đánh bóng chày bằng kim loại làm hung khí, kẹp cổ anh Sáng vật ngã xuống nền gạch. Hiếu cầm chai bia đập vào đầu anh Sáng 2 cái.

Hung hăng nhất, Việt cầm 1 ống kim loại hình chữ nhật dài khoảng 80cm đánh liên tục 7 cái vào đầu anh Sáng, khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Đến lúc có người la lên: “Coi chừng nó chết” thì Đăng mới chịu bỏ đi. Còn Việt vẫn ngoan cố cầm thanh kim loại đánh thêm 1 cái nữa vào đầu anh Sáng rồi cùng cả nhóm bỏ ra phía trước.

Đến 15 phút sau, anh Sáng mới được đưa vào bệnh viện Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Theo kết quả khám nghiệm, anh Sáng tử vong do dập não và xuất huyết não sau chấn thương sọ não nặng.

Tại phiên toà hôm nay, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng ý với cáo trạng truy tố của VKSND.

Chủ tọa phiên toà cho rằng, hành vi của các bị cáo là hết sức nguy hiểm và manh động, thể hiện tính côn đồ. “Người ta giết con gà, con vịt, đập đầu con cá lóc còn thấy đau. Các bị cáo hành sự giữa con người với con người mà như thế…”, chủ tọa nói.

Cũng tại phiên toà hôm nay, đại diện phía bị hại yêu cầu ngoài số tiền mà gia đình các bị cáo đã khắc phục hậu quả trước đó là 154 triệu đồng, các bị cáo phải bồi thường thêm 500 triệu đồng và tiền cấp dưỡng cho con của anh Sáng đến 18 tuổi.

Một tình tiết mà được nhiều người dự phiên toà quan tâm là có hay không, vũ trường thu 5 ngàn đồng tiền giữ xe của mỗi chiếc.

Bị cáo Đăng khai, mỗi khi khách lấy xe ra về thì mình sẽ “xin” 5 ngàn đồng, chứ chủ vũ trường không quy định.

Tuy nhiên, quản lý bãi giữ xe lại cho rằng có quy định thu mỗi xe 5 ngàn đồng.

“Quy định chủ vũ trường là thu mỗi xe 5 ngàn đồng”, quản lý bãi giữ xe trình bày tại toà nhưng thừa nhận không gắn biển giá mà chỉ in chữ ra giấy rồi dán lên tường.

“Phải có biển giá ghi rõ là thu xe 5 ngàn đồng/chiếc đàng hoàng chứ lấy giấy dán như vậy thì dán hôm trước hôm sau nó bay mất tiêu rồi. Ở Cần Thơ đa phần các quán ăn, uống đến 99% là không thu tiền gửi xe của khách”, chủ toạ nói.

Quản lý bãi xe trình bày do chủ vũ trường không trả bất cứ chi phí nào nên phải thu tiền giữ xe của khách. Người này thừa nhận chỉ làm “hợp đồng” miệng với chủ vũ trường.

“Anh thầu bãi giữ xe hay bảo kê”, chủ tọa hỏi. “Tôi thầu”, quản lý bãi giữ xe nói và cho biết, mình là người quản lý số tiền 5 ngàn đồng của mỗi chiếc xe.

Đại diện HĐXX cho rằng, bị cáo Đăng là nhân viên, làm theo sự chỉ đạo của người quản lý bãi giữ xe nhưng gây hậu quả cho bị hại.

Chính vì vậy, ngoài số tiền mà người quản lý bãi giữ xe đã bỏ ra bồi thường cho bị hại là 30 triệu đồng thì sau này còn chịu phần liên đới nếu có.

Do cần thời gian để phía bị hại bổ sung 1 số giấy tờ cần thiết nên sáng mai vụ án sẽ tiếp tục diễn ra.

Trước đó, Sở VHTT&DL TP Cần Thơ đã ký quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vũ trường V18 Club mà Sở cấp cho bà Lâm Thị Quỳnh Như (39 tuổi) - người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Đầu tư Phát triển Miền Nam - Khách sạn Quốc tế, tại địa chỉ số 12 - 20, đường Hai Bà Trưng (phường Tân An, quận Ninh Kiều).

Thời hạn thu hồi, buộc ngưng hoạt động từ ngày 31/3.

Theo cơ quan chức năng, kể từ khi được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh vũ trường đến ngày bị thu hồi (cấp ngày 18/12/2013), vũ trường V18 đã để xảy ra nhiều vụ gây rối, đánh, chém nhau gây thương tích dẫn đến chết người, làm mất an ninh trật tự gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi vũ trường V18 bị thu hồi giấy phép, đình chỉ kinh doanh thì từ ngày 31/3, đại diện vũ trường này chuyển sang loại hình kinh doanh mới là quán bar.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin mới nhất