Hung thủ bắt cóc, giết hại bé trai từng được gia đình nạn nhân cưu mang như người thân

Chia sẻ

Thấy hoàn cảnh Vũ mồ côi cha mẹ, tính tình cũng không hung dữ nên gia đình anh Dũng xem thanh niên này như người thân trong nhà. Chỉ vì ham mê cờ bạc, tên này thiếu nợ hàng chục triệu đồng nên lên kế hoạch bắt cóc con của ân nhân đòi tiền chuộc rồi sát hại sau đó.

Trong ngày 7/4, trước nhà anh Phan Khắc Dũng (thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đông đúc người dân tụ tập đến ngóng tin tức về vụ bắt cóc bé N (11 tuổi, con anh Dũng). Phía bên trong ngôi nhà bề thế đóng kín cổng, tiếng khóc nấc nghẹn ai oán của người thân khi hay tin bé trai tội nghiệp đã bị kẻ bắt cóc giết hại dã man.

Người dân thị trấn Liên Hương tập trung đến nhà nạn nhân chia sẻ nỏi đau với gia đình. Hiện thi thể bé N đã được đưa về lo hậu sự.

Người dân thị trấn Liên Hương tập trung đến nhà nạn nhân chia sẻ nỏi đau với gia đình. Hiện thi thể bé N đã được đưa về lo hậu sự.

Đến chiều cùng ngày, thi thể N. sau khi được khai quật tại Đồi Dương (cách nhà 10 km) và khám nghiệm pháp y đã được đưa về nhà, chuẩn bị lo hậu sự. Người thân mỗi người một việc tổ chức tang lễ, chỉ có cha mẹ N. liên tục khóc ngất vì tai họa ập đến bất ngờ cướp đi đứa con yêu quý.

Cùng thời điểm, công an tỉnh Bình Thuận tiến hành họp báo cung cấp thông tin. Đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Chánh văn phòng công an tỉnh Bình Thuận cho biết, nghi can chính trong vụ bắt cóc tống tiền và sát hại bé N là Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi, người địa phương). Đáng nói, hung thủ này có mối quan hệ khá thân thiết và được gia đình nạn nhân cưu mang giúp đỡ thời gian qua.

Theo người dân, nghi can Vũ mồ côi cha mẹ đã lâu, sống cách nhà bé N. khoảng 300 m. Vũ từng đi làm thuê nhiều nơi rồi dạt về Nha Trang làm nghề hớt tóc nữ nhưng không khá lên được nên về quê sinh sống. Tại địa phương, thanh niên này chơi thân với anh trai của bé N. và được gia đình ông Dũng coi như người thân, cho ở luôn trong nhà từ trước Tết Nguyên đán đến nay để phụ việc trong trang trại thanh long của gia đình.

Công an tỉnh Bình Thuận họp báo thông tin vụ bắt cóc chấn động.

Công an tỉnh Bình Thuận họp báo thông tin vụ bắt cóc chấn động.

“Ngày thường tôi thấy bé N. cũng hay được Vũ dẫn đi chơi, quấn quýt nhau lắm nhưng không ngờ hắn làm việc tày trời với gia đình anh Dũng”, một người dân thị trấn Liên Hương kể.

Thời gian gần đây, Vũ thường chơi cá độ bóng đá và nợ người khác 25 triệu đồng, phải bán chiếc xe máy của mình nhưng không trả đủ. Trong lúc túng quẫn, nam thanh niên thấy gia đình anh Dũng khá giả nên lên kế hoạch bắt cóc bé N đòi tiền chuộc là 200 triệu đồng.

Được gia đình anh Dũng cho tá túc nên Vũ nắm được lịch trình sinh hoạt của từng người trong nhà, đặc biệt là bé N. Theo đó, chiều 4/4, Vũ gặp bé N. trên đường liền đuổi theo để cho tiền rồi dụ bé trai này lên xe mình chở đi theo hướng ra xã biển Bình Thạnh. Khi ngang khu vực Đồi Dương, hung thủ này tháo dây đai trong đồng phục học võ của N. trói bé trai lại.

Hung thủ Nguyễn Bảo Vũ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Hung thủ Nguyễn Bảo Vũ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trong lúc, N. kêu khóc lớn và vùng bỏ chạy thì bị gã thanh niên bắt lại xiết cổ dẫn đến tử vong. Thi thể bé trai tội nghiệp sau đó bị Vũ đào hố, lấp cát lên. Gây án xong, hung thủ trở về nhà.

Tối cùng ngày, không thấy con trai đi học võ về nên anh Dũng cuống cuồng huy động mọi người tìm kiếm. Lúc này Vũ đi mua sim rác nhắn tin cho anh Dũng với nội dung đã bắt cóc bé N., phải đưa hắn ta 200 triệu đồng và không được báo công an thì mới nhận lại được bé trai con.

Sau khi đòi tiền chuộc, thanh niên này giả vờ đến nhà thăm hỏi cũng như động viên anh Dũng không nên lo lắng. Tên hung thủ ma mãnh đòi người cha giao trước 60 triệu đồng tiền chuộc nhưng thay đổi địa điểm liên tục để đánh lạc hướng nếu công an nhập cuộc điều tra.

Nhận được 60 triệu, Vũ đem đi trả nợ và tiêu xài trong khi anh Dũng vô vọng chờ tin nhận con. Tiếp đó, hắn ta nhắn tin yêu cầu anh Dũng đem tiếp 160 triệu đồng đến một nhà nghĩ tại TP Phan Thiết giao tiền thì sẽ được nhận bé N. Vì quá thương con, anh Dũng lặn lội đem tiền vào địa điểm giao hẹn thì Vũ tắt điện thoại nên người cha tội nghiệp không liên lạc được.

Hiện trường nơi Vũ giết hại và phi tang xác bé trai 11 tuổi.

Hiện trường nơi Vũ giết hại và phi tang xác bé trai 11 tuổi.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, chấn động dư luận nên công an tỉnh Bình Thuận nhanh chóng điều tra, tung hết lực lượng tinh nhuệ lần theo những manh mối truy bắt hung thủ. Qua quá trình xác minh, lực lượng công an phát hiện Vũ là kẻ đáng nghi nên tiến hành triệu tập lấy lời khai. Hung thủ này cúi đầu nhận tội sau đó không lâu.

Công an tỉnh Bình Thuận nhận định, khi bắt cóc bé N đi thì Vũ có thể đã có ý định sẽ sát hại nạn nhân hơn là thả về nhằm tránh bị nhận diện sau đó. Sau khi giết hại N., gã hung thủ tiếp tục lên kế hoạch để lấy tiền chuộc từ gia đình anh Dũng để trả nợ và tiêu xài.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất